Iran tăng cường năng lực lọc dầu

04:00' - 14/06/2016
BNEWS Iran sẽ cần ít nhất 14 tỷ USD đầu tư nhằm nâng cấp các tổ hợp tại năm cơ sở lọc dầu hiện có để nâng cao chất lượng sản phẩm.
Iran tăng cường năng lực lọc dầu. Ảnh: Reuters

Theo Giám đốc điều hành Tập đoàn Phân phối và Hóa dầu Iran (NIORDC) Abbas Kazemi, Iran đã đề ra một kế hoạch cụ thể nhằm tăng 70% công suất lọc dầu của nước này trong vòng bốn năm tới để cắt giảm sự phụ thuộc vào xăng dầu nhập khẩu.

Ông Kazemi cho biết kế hoạch nói trên sẽ nâng khả năng lọc dầu của nước này từ 1,85 triệu thùng/ngày hiện nay lên khoảng 3,2 triệu thùng/ngày vào năm 2020, bằng việc xây dựng thêm 5 cơ sở lọc dầu.

Theo dự án này, Iran sẽ cần ít nhất 14 tỷ USD đầu tư nhằm nâng cấp các tổ hợp tại năm cơ sở lọc dầu hiện có nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), được hãng tin Anh Reuters trích dẫn, sản lượng dầu thô của Iran trong tháng Tư vừa qua đạt 3,56 triệu thùng/ngày, tăng 300.000 thùng/ngày so với tháng Ba.

Sản lượng khai thác của quốc gia Hồi giáo này đang gần đạt mức trước thời điểm bị cấm vận hồi năm 2011.

Trước đó, hồi đầu tháng Sáu, Thứ trưởng Dầu mỏ Iran Amir Hossein Zamaninia cho biết nước này đang có kế hoạch thu hút 185 tỷ USD đầu tư nước ngoài để nâng cấp ngành dầu khí và hóa dầu đến năm 2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục