Iran - Thị trường triển vọng đối với các hãng bảo hiểm

14:39' - 26/01/2016
BNEWS Các hãng bảo hiểm trên thế giới đang hướng về thị trường Iran để tìm kiếm cơ hội kinh doanh sau khi lệnh cấm vận kinh tế đối với nước này được dỡ bỏ.
Hãng bảo hiểm Allianz (Đức) đang "dòm ngó" thị trường Iran. Ảnh: europeanceo.com

Thuốc thử” đầu tiên về mức độ hấp dẫn của thị trường Iran sẽ đến vào tháng Ba tới khi một số doanh nghiệp bảo hiểm trong nước tìm kiếm các đối tác mới.

Các hãng bảo hiểm, tái bảo hiểm và các nhà môi giới đang tìm cách xâm nhập thị trường trị giá 7,4 tỷ USD này của Iran . Các "ông lớn" trong ngành bảo hiểm như Allianz (Đức), Zurich Insurance (Thụy Sỹ), Hannover Re (Đức) và RSA (Anh) đều đang "dòm ngó" thị trường Iran.

Các chuyên gia bảo hiểm và tái bảo hiểm đánh giá, hàng hải và năng lượng là những lĩnh vực có cơ hội tốt nhất tại Iran . Cùng với bảo hiểm thương mại, bảo hiểm nhân thọ là một lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng khi mới chỉ chiếm chưa đầy 10% thị trường phí bảo hiểm của Iran, so với mức hơn 50% của thế giới.

Ông Mohammad Asoudeh, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty bảo hiểm Iranian Reinsurance Co, cho biết các công ty bảo hiểm nước ngoài đã tiến hành những cuộc thảo luận với ông để tìm kiếm các thỏa thuận hợp tác và thâm nhập thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục