Iran thử hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa tự chế tạo

17:03' - 03/09/2017
BNEWS Tư lệnh lực lượng phòng không thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, chuẩn tướng Farzad Esmaili cho biết, nước này đã tiến hành thử hệ thống phòng không Bavar-373 do Tehran tự chế tạo.
Iran ưu tiên phát triển chương trình tên lửa. Ảnh: AFP/TTXVN

Hệ thống phòng không Bavar-373 do Tehran tự chế tạo được thiết kế tương đương với hệ thống S-300 của Nga.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước IRIB cuối ngày 2/9, ông Esmaili nêu rõ: "Việc phát triển hệ thống Bavar-373 được thực hiện song song với việc triển khai S-300.

Hệ thống này hoàn toàn do Iran tự chế tạo và một số bộ phận của hệ thống này khác với S-300. Tất cả hệ thống phụ đã được hoàn tất và các cuộc thử nghiệm đã được tiến hành".

Theo tướng Esmaili, hệ thống Bavar-373 là hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa đầu tiên của Tehran và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 3/2018.

Năm 2010, Iran bắt đầu chế tạo Bavar-373 sau khi việc mua hệ thống S-300 của Nga bị đình lại do các biện pháp trừng phạt quốc tế.

Năm 2015, sau khi lệnh trừng phạt được dỡ bỏ, Iran đã tiến hành mua hệ thống S-300 và đưa vào sử dụng hồi tháng 3 vừa qua.

Ông Esmaili hy vọng khả năng chiến đấu của tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình của Iran sẽ được nâng cao trong 4 năm tới.

Trước đó vào hôm 29/8, tân Bộ trưởng Quốc phòng, tướng Amir Hatami cũng khẳng định Iran cần phải tăng cường khả năng phòng không.

Theo ông Hatami, Tehran đã triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 mua của Nga để bảo vệ nhiều khu vực nhạy cảm trên toàn quốc./.

Xem thêm:

>>>Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H có thể gắn vào tên lửa đạn đạo

>>>Nhà lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra đầu đạn tên lửa là bom H

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục