Iran ủng hộ giải pháp ổn định thị trường dầu mỏ

07:43' - 18/02/2016
BNEWS Một nguồn thạo tin cho biết Iran đã nhất trí duy trì sản lượng khai thác dầu sau cuộc họp cấp bộ trưởng các nước thành viên trong và ngoài OPEC tại thủ đô Tehran ngày 17/2.
Iran đã nhất trí duy trì mức trần sản lượng dầu mỏ nhằm ổn định thị trường và hỗ trợ giá dầu. Ảnh: TTXVN

Sau cuộc gặp với những người đồng cấp Iraq, Venezuela và Qatar ngày 17/2 tại thủ đô Tehran, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namadar Zanganeh tuyên bố nước này ủng hộ mọi giải pháp nhằm ổn định thị trường và hồi phục giá dầu.

"Chúng tôi ủng hộ quyết định đã đưa ra tại Qatar ngày 16/2 để các nước thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và ngoài OPEC duy trì mức trần sản lượng nhằm ổn định thị trường và hỗ trợ giá dầu" ông Zanganeh nói.

Ông Zanganeh nhấn mạnh đây là bước đi đầu tiên, nhưng cần phải có những giải pháp khác. Tuy nhiên, ông không cho biết liệu Iran có tiếp tục tăng sản lượng dầu hay không.

Trước đó ngày 16/2, tại cuộc họp ở Doha (Qatar), các bộ trưởng năng lượng Nga, Saudi Arabia, Venezuela và Qatar đã nhất trí duy trì sản lượng khai thác dầu mỏ trong năm 2016 tương tự như các mức của tháng Một vừa qua nếu các nước khác tham gia sáng kiến này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục