Iraq: Đánh bom liều chết ở Baghdad, hàng chục người thương vong

17:49' - 27/09/2016
BNEWS Một vụ đánh bom liều chết tại khu thương mại nhộn nhịp ở thủ đô Baghdad, làm ít nhất 9 dân thường thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Theo giới chức Iraq, ngày 27/9 đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết tại khu thương mại nhộn nhịp ở thủ đô Baghdad, làm ít nhất 9 dân thường thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Một sĩ quan cảnh sát cho hay kẻ đánh bom đã tiếp cận một đám đông công nhân xây dựng khu vực New Baghdad ở phía Tây và kích hoạt áo cài thuốc nổ trên người y.

Theo nguồn tin này, vụ nổ đã khiến ít nhất 9 dân thường thiệt mạng, 28 người khác bị thương, nhiều cửa hàng và ô tô gần đó bị hư hại.

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ tấn công trên. Tuy nhiên, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng từng thừa nhận gây ra nhiều vụ tấn công tương tự.

Do bị các lực lượng liên quân được Mỹ và tay súng Shi'ite (Si-ai) do Iran hậu thuẫn đánh bật khỏi các thành trì chiếm giữ lâu nay, kể từ đầu năm nay, IS đã gia tăng các vụ tấn công bằng bom nhằm vào các khu vực do chính phủ kiểm soát hay các khu vực đông người như chợ, quán cà phê, đền thờ trên toàn Iraq.

Theo Phái bộ Hỗ trợ Iraq của Liên hợp quốc, các hành động bạo lực, khủng bố và xung đột vũ trang đã làm 691 người Iraq thiệt mạng, 1.016 người khác bị thương trên toàn Iraq trong tháng 8 vừa qua.

Nhiều chuyên gia đổ lỗi cho tình trạng bất ổn triền miên, chu kỳ bạo lực và sự trỗi dậy của các nhóm cực đoan như IS tại Iraq là do Mỹ gây ra. Mỹ đã tiến hành xâm lược và chiếm đóng Iraq hồi tháng 3/2013./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục