Iraq: Tấn công đẫm máu nhằm vào đám cưới hàng chục người thương vong

17:24' - 29/08/2016
BNEWS Ngày 29/8, cảnh sát cho biết ít nhất 18 người thiệt mạng và 26 người bị thương khi xảy ra vụ tấn công nhằm vào một đám cưới ở thị trấn Ain al-Tamer, phía Tây Nam thủ đô Baghdad của Iraq.
Iraq: Xảy ra vụ tấn công đẫm máu nhằm vào đám cưới. Ảnh: AFP

Thông báo của cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra vào đêm 28/8. Năm đối tượng đã xả súng và ném lựu đạn vào bữa tiệc đám cưới trên. Sau đó, một đối tượng đã kích hoạt khối chất nổ mang trong người, trong khi cảnh sát đã kịp thời tiêu diệt 4 tên còn lại để ngăn chúng kích hoạt khối thuốc nổ trong người.

Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành vụ tấn công trên, song tất cả những vụ đánh bom liều chết gần đây đều do nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng thừa nhận tiến hành.

Thị trấn Ain al-Tamer, nằm cách thành phố linh thiêng Karbala của người Hồi giáo theo dòng Shiite 50 km về phía Tây và nằm ở rìa tỉnh Anbar– nơi trú ấn lâu nay của các phần tử thánh chiến.

Iraq đã chứng kiến làn sóng bạo lực gia tăng kể từ tháng 6/2014 khi IS chiếm một khu vực rộng lớn ở phía Bắc và Tây nước này.

Theo thống kê của Phái bộ Liên hợp quốc tại Iraq, chỉ riêng trong tháng 7 vừa qua, ước tính có 759 người Iraq đã thiệt mạng và 1.207 người bị thương do hành động khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang trên khắp nước này.

Trong nhiều tháng qua, quân đội chính phủ và lực lượng đồng minh chiến đấu nhằm giành lại nhiều thành phố và thị trấn chủ chốt ở tỉnh Anbar, trong đó có các thành phố Ramadi và Fallujah, trong bối cảnh IS tìm cách tiến đánh Baghdad sau khi kiểm soát nhiều khu vực tại tỉnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục