IS tuyên bố đứng sau vụ tấn công mới nhất ở Ai Cập

19:47' - 27/05/2017
BNEWS Tuyên bố của IS cho biết một nhóm phiến quân thuộc tổ chức này đã lập một trạm kiểm soát để tấn công hàng chục người theo đạo Cơ đốc đang trên đường đến tu viện Saint Samuel ở phía Tây Minya.

Ngày 27/5, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố các tay súng của lực lượng này đã tiến hành vụ tấn công nhằm vào chiếc xe buýt chở những người theo đạo Cơ đốc tại tỉnh Minya của Ai Cập, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương một ngày trước đó.

Tuyên bố của IS cho biết một nhóm phiến quân thuộc tổ chức này đã lập một trạm kiểm soát để tấn công hàng chục người theo đạo Cơ đốc đang trên đường đến tu viện Saint Samuel ở phía Tây Minya.

Liên quan đến các cuộc không kích của Ai Cập nhằm trả đũa cuộc tấn công nói trên, quân đội nước này cho biết đã phá hủy nhiều lán trại của nhóm khủng bố đã đào tạo những tay súng tham gia vụ tấn công trên.

Thông báo của quân đội không nêu rõ địa điểm diễn ra các cuộc không kích cả ngày lẫn đêm trên. Tuy nhiên, truyền thông địa phương cho biết chiến dịch này diễn ra tại thành phố Derna, miền Đông Libya. Quân đội Ai Cập thực hiện không kích sau khi tổng hợp và xác nhận các thông tin.

Vụ tấn công tại tỉnh Minya diễn ra sau các vụ đánh bom nhà thờ hồi tháng 12 năm ngoái và tháng 4 vừa qua do IS nhận tiến hành, đã cướp đi sinh mạng của hàng chục tín đồ Cơ đốc giáo tại Ai Cập. Nhóm khủng bố này đe dọa sẽ tiến hành nhiều vụ tấn công nữa nhằm vào cộng đồng người Cơ đốc giáo thiểu số ở quốc gia Arab này./.

>>> Một đối tượng đe dọa đánh bom gây hỗn loạn trên chuyến bay tới Ai Cập

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục