Israel cho phép bán hơn 400 ngôi nhà định cư tại Đông Jerusalem

10:40' - 18/11/2015
BNEWS Một quan chức Israel vừa cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thông qua việc mở bán hàng trăm ngôi nhà đang được xây dựng tại hai khu định cư ở Đông Jerusalem.
Israel cho phép bán nhà định cư ở Đông Jesuralem. Ảnh: dw.com

Quan chức trên xác nhận việc Thủ tướng Netanyahu cho phép mở bán 436 căn nhà tại khu định cư Ramat Shlomo và 18 căn tại Ramo.

Trước đó, chính quyền Israel đã quyết định xúc tiến kế hoạch bị đình trệ liên quan tới việc xây hơn 400 ngôi nhà trên. Dự án xây dựng này bị đình chỉ từ năm 2010, do từng làm nảy sinh bất đồng giữa Israel và Mỹ - quốc gia chỉ trích gay gắt kế hoạch, cho rằng nó sẽ làm hủy hoại giải pháp hai nhà nước.

Chính quyền Palestine (PA) lên án kế hoạch trên và việc xây khu định cư của Israel là "sự vi phạm trắng trợn luật quốc tế" nhằm ngăn việc thành lập Nhà nước Palestine.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cũng chỉ trích mạnh mẽ động thái này, coi đây là hành động bất hợp pháp và ảnh hưởng tiêu cực đến hoà bình.

Ông Toner nêu rõ: "Chúng tôi bày tỏ quan ngại sâu sắc về chính sách hiện nay của Israel đối với các khu định cư, bao gồm việc xây dựng, lên kế hoạch và hợp pháp hoá. Chúng tôi phản đối những bước đi đơn phương có thể ảnh hưởng xấu đến các kết quả đàm phán này"./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục