Israel trao bằng thạc sĩ nông nghiệp cho sinh viên Việt Nam

09:30' - 27/02/2018
BNEWS Ngày 26/2, trường Đại học Tel Aviv tổ chức lễ tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ nông nghiệp chuyên ngành an ninh và an toàn thực phẩm cho sinh viên Việt Nam và các nước khác.

Theo phóng viên TTXVN tại Israel, ngày 26/2, trường Đại học Tel Aviv đã tổ chức lễ tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ nông nghiệp khóa III trong lĩnh vực khoa học cây trồng, chuyên ngành an ninh và an toàn thực phẩm dành cho sinh viên Việt Nam và các nước khác.

Trong số 15 sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ lần này, có 5 sinh viên Việt Nam, cùng các sinh viên đến từ các nước như Kenya, Nigeria, Rwanda, Uganda.

Bên cạnh số sinh viên chương trình Thạc sĩ khóa III và IV, hiện còn có hơn 800 thực tập sinh Việt Nam khác cũng đang học tập và nghiên cứu tại các Trung tâm, Viện nghiên cứu nông nghiệp của Israel.

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Raanan Rein, Phó hiệu trưởng trường Đại học Tel Aviv, cho biết ông đánh giá cao nỗ lực của các sinh viên sau 18 tháng học tập và làm việc thực tế tại Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế AICAT.

Ông nhấn mạnh chương trình Thạc sĩ nông nghiệp được xây dựng nhằm hỗ trợ mục tiêu an toàn và an ninh lương thực toàn cầu, với mong muốn các sinh viên tốt nghiệp sẽ ứng dụng những kiến thức họ tích lũy vào công việc sau này, cũng như đóng góp cho đất nước của mình.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, ông Khuất Văn Quyền đã cảm ơn trường Đại học Tel Aviv và Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế AICAT đã tạo điều kiện hết sức và hỗ trợ các sinh viên Việt Nam tham gia khóa học này, nhấn mạnh rằng đây là minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Israel.
Trao đổi với phóng viên TTXVN bên lề sự kiện, Giáo sư Nir Ohad đánh giá các sinh viên Việt Nam có nền tảng học tập tốt, thông minh và chịu khó.

Chia sẻ về chương trình học tập, sinh viên Mai Thị Thanh Ngà cho biết trong thời gian theo học chương trình thạc sỹ khoa học cây trồng và an ninh lương thực tại đây, các sinh viên vừa học vừa làm việc thực tế ngoài nông trại, qua đó thu thập được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm làm việc.

Sinh viên Lê Thế Thức cũng chia sẻ sau 18 tháng học tập và sinh sống tại vùng sa mạc Arava của Israel đã có được nhiều kiến thức khoa học và kỹ năng thực tiễn để có thể áp dụng cho nền nông nghiệp của Việt Nam, ví dụ như các công nghệ về tưới tiêu, công nghệ về canh tác...

Chương trình đào tạo Thạc sĩ nông nghiệp do trường Đại học Tel Aviv và Trung tâm Đào tạo nông nghiệp quốc tế AICAT tiến hành từ năm 2014, là cơ hội tốt để các sinh viên Việt Nam tiếp cận các kiến thức và kỹ năng làm nông nghiệp hiện đại từ Israel.

Hiện có bốn trung tâm tham gia tuyển sinh ở Việt Nam là AICAT Arava, Ramat Negev, Sdot Negev và Agrostudies./.
Xem thêm:

>>>Phát triển nông nghiệp hữu cơ - Bài 2: Vẫn còn lỗ hổng

>>>Nhà đầu tư Trung Quốc mạnh tay mua đất nông nghiệp ở nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục