Ít nhất 29 người thiệt mạng trong vụ chìm phà ở Indonesia

11:30' - 04/07/2018
BNEWS Ngày 4/7, lực lượng cứu hộ của Indonesia đã nối lại công tác cứu hộ chiếc phà chở hơn 140 hành khách chìm trên vùng biển miền Trung nước này.
Hành khách mặc áo phao cứu sinh vùng vẫy dưới nước chờ được cứu sau vụ lật phà ở ngoài khơi bờ biển đảo Sulawesi, Indonesia ngày 3/7. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức trách xác nhận đã vớt được 29 thi thể và hiện còn 41 người mất tích.

Phà KMP Lestari Maju chìm ở vùng biển Selayar thuộc địa phận tỉnh Nam Sulawesi vào khoảng 14h20' chiều 3/7 (giờ địa phương) tại vị trí chỉ cách cảng biển Selayar khoảng 300m.

Đơn vị cứu hộ tại cảng cho biết chiến dịch cứu hộ đã được nối lại khi điều kiện thời tiết khả quan hơn. Các thợ lặn và tàu hải quân tham gia hoạt động cùng các nhân viên tìm kiếm cứu hộ.

Hành khách mặc áo phao cứu sinh nhảy xuống nước chờ được cứu sau vụ lật phà ở ngoài khơi bờ biển đảo Sulawesi, Indonesia ngày 3/7. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo các quan chức, tổng cộng 98 người đã được cứu. Có khả năng một số thi thể nạn nhân bị mắc kẹt bên trong các ô tô được chuyên trở trên phà.

Vụ chìm phà diễn ra chỉ vài ngày sau khi một tàu bị chìm trên hồ Toba ở tỉnh Sumatra của Indonesia khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 192 người vẫn đang mất tích.

Tàu này được cho là chở quá tải. Tai nạn đường thủy thương tâm nhất tại Indonesia xảy ra năm 2009, khi hơn 300 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ chìm phà di chuyển giữa đảo Sulawesi và Borneo./.

Xem thêm:

>>>Truy tố 4 phụ tá của cựu Tổng thống Hàn Quốc vì giả mạo thời gian xảy ra vụ chìm phà Sewol

>>>Australia và Mỹ tham gia tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà trên Thái Bình Dương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục