Ít nhất 7 tấn nho bị đánh cắp tại các trang trại trồng nho ở Bordeaux

11:06' - 29/09/2017
BNEWS Cảnh sát Pháp thông báo, ít nhất 7 tấn nho tại các trang trại trồng nho ở Bordeaux đã bị đánh cắp vào đêm khuya trong bối cảnh sản lượng thu hoạch sụt giảm do ảnh hưởng thời tiết.

Theo cảnh sát, nạn trộm nho không phải là hiện tượng mới tại Pháp nhưng trong năm nay, số vụ mất cắp nho đã tăng cao hơn rất nhiều, một phần do sản lượng thu hoạch nho sụt giảm nghiêm trọng.

Thu hoạch nho ở Bordeaux, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Giữa tháng 9 đã có ba trang trại bị mất nho, thậm chí bị nhổ cả cây nho. Một vườn nho tại Genissac, gần khu Saint Emilion nổi tiếng thế giới đã bị mất khoảng 6,5 tấn nho mà kẻ trộm chính được cho là những người trồng nho và sản xuất rượu vang chuyên nghiệp.

Trong khi đó, khu vực sản xuất rượu nho đỏ hảo hạng Pomerol cũng bị mất hơn 600 kg. Táo tợn hơn, những kẻ trộm đã nhổ 500 cây nho tại một trang trại gần Montagne, thậm chí đã xảy ra 4 vụ cướp nho cũng xảy ra tại Lalande-de-Pomerol.

Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết, tổng sản lượng năm 2017 dự kiến đạt 37,2 triệu lít, giảm 18% so với năm 2016 và 17% so với mức trung bình 5 năm gần đây.

Đây là sản lượng thấp nhất kể từ năm 1945 tới nay. Những thay đổi bất thường về thời tiết đã khiến sản lượng nho tại Pháp sụt giảm nghiêm trọng.

Các nông trại và nhà sản xuất rượu nho đã áp dụng nhiều biện pháp giúp giảm bớt thiệt hại như huy động lượng lớn những người yêu thích rượu vang dùng đèn sưởi và sử dụng dầu đốt để sưởi ấm cây nho nhằm đối phó với thời tiết lạnh và sương muối.

Tại Triển lãm rượu nho nổi tiếng Vinexpo tại Bordeaux hồi tháng 6/2017, các nhà sản xuất rượu nho cũng đã thảo luận cách thức đối phó với biến đổi khi hậu nhằm ngăn chặn sản lượng nho đang ngày càng sụt giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục