Italy bắt giữ nữ y tá giết người hàng loạt

14:06' - 01/04/2016
BNEWS Ngày 31/3, cảnh sát Italy thông báo đã bắt giữ một nữ y tá tình nghi giết hại 13 bệnh nhân lớn tuổi ở khu vực dành cho người bệnh được chăm sóc đặc biệt.
Italy bắt giữ y tá giết người hàng loạt. Ảnh minh họa: metroecuador

Theo nguồn tin trên, nữ y tá người Italy có tên Fausta Bonino, 56 tuổi, đã làm việc tại khu vực dành cho bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt của bệnh viện ở thị trấn Piombino thuộc vùng Tuscan hàng chục năm qua.

Bà Bonino bị bắt vì đã phát thuốc chống đông máu quá liều khiến các bệnh nhân bị chảy máu trong và dẫn đến tử vong. Những bệnh nhân này đều từ độ tuổi từ 61-88 và tử vong trong hai năm 2014-2015.

Bà Bonino bị bắt sau cuộc điều tra về những cái chết bất thường tại bệnh viện trên trong thời gian gần đây cho thấy bà là nhân viên duy nhất có liên quan đến tất cả các trường hợp bị tử vong.

Đây không phải là lần đầu tiên một y tá làm việc trong ngành y tế của Italy bị cáo buộc giết người hàng loạt. Hồi đầu tháng này, tòa án ở Ravena cũng kết tội một y tá có tên là Daniela Poggiali về tội giết một bệnh nhân với một liều thuốc chết người.

Kết quả kiểm nghiệm tử thi cho thấy bệnh nhân bị tiêm kali clorua quá liều, một chất có thể gây đau tim.

Nữ y tá này bị kết án tù chung thân và cũng đang bị điều tra về hàng chục cái chết bí ẩn của các bệnh nhân khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục