Italy chào đón Giáng sinh an lành

12:21' - 25/12/2016
BNEWS Tạm gác lại những lo lắng về bất ổn chính trị, kinh tế khó khăn hay nguy cơ khủng bố, người dân Italy đã đón một đêm Giáng sinh vui vẻ, an lành và đầm ấm.
Italy đón Giáng sinh 2016 trong vui vẻ, an lành. Trong ảnh: Giáo hoàng Francis cử hành lễ trong đêm Giáng sinh 24/12/2016 tại Tòa thánh Vatican. Ảnh: Quang Thanh - Phóng viên TTXVN tại Italy

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, hàng nghìn người dân Italy và khách du lịch quốc tế đã đổ về Quảng trường Thánh Peter ở Tòa thánh Vatican chào đón Giáng sinh.

Giáo hoàng Francis đã cử hành lễ Giáng sinh theo truyền thống tại Tòa thánh Vatican và theo kế hoạch, trưa 25/12 (tối 25/12 - giờ Hà Nội), Giáo hoàng Francis sẽ đọc Thông điệp Giáng sinh hàng năm tại lễ cầu nguyện “Urbi et Orbi” cho thành Rome cũng như cho toàn thế giới.

 Giáo hoàng Francis cử hành lễ trong đêm Giáng sinh 24/12/2016 tại Tòa thánh Vatican. Ảnh: Quang Thanh - Phóng viên TTXVN tại Italy

Cũng trong ngày 24/12, các thành phố lớn ở Italy cũng tổ chức nhiều hoạt động chào đón Giáng sinh tại những nhà thờ lớn. Một chiến dịch mời gọi trẻ em hăng hái tham gia truyền thống viết thư cho ông già Noel, đã được tổ chức ở các quảng trường và trung tâm thương mại.

Tại thành phố Palermo, thủ phủ đảo Sicily, một bữa tiệc Giáng Sinh đã được chuẩn bị cho các tù nhân vị thành niên tại nhà tù thiếu niên Malaspina ở thành phố này. Đây là hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình tái hòa nhập xã hội cho trẻ vị thành niên phạm pháp. Tại thành phố Naples, các món ăn ngon cũng được dành phục vụ cho người nghèo ngay tại Nhà thờ chính tòa.

Trong đêm Giáng sinh, cảnh sát Italy đã tăng cường an ninh ở mức cao nhất tại Rome cũng như trên khắp Italy nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Tại các ngả đường dẫn vào trung tâm thủ đô Rome đều có cảnh sát đặc nhiệm chống khủng bố mang súng máy chốt chặn. Dọc các con phố dẫn đến Quảng trường Thánh Peter ở Vatican, nơi có hàng nghìn người tham dự lễ đón Giáng sinh, cứ khoảng 100 mét lại có các xe cảnh sát cùng xe quân sự được triển khai.

Cũng trong đêm Giáng sinh, lượng lớn du khách đã đổ về khu du lịch leo núi Breuil-Cervinia (thuộc tỉnh Valle d'Aosta), miền Bắc Italy. Một sự cố nhỏ đã xảy ra khiến gần 130 người bị mắc kẹt trên tuyến cáp treo lên núi ở độ cao 2.500m.

Nguyên nhân được xác định là do gió to, khiến các cabin bị va đập mạnh. 150 nhân viên cứu hộ, cán bộ lâm nghiệp và cảnh sát cứu hỏa cùng các phương tiện kỹ thuật, máy bay trực thăng được huy động để giải cứu an toàn số du khách nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục