THẾ GIỚI

Italy: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng kỷ lục

Facebook Share

BNEWS.VNChỉ số niềm tin của người tiêu dùng tại Italy trong tháng 11/2015 đạt 118,4 điểm, mức cao nhất từ trước tới nay.

Theo ISTAT, cơ quan thống kê nhà nước Italy, chỉ số trên cao hơn tháng trước 1,4 điểm, vốn khi đó được đánh giá là vô cùng ấn tượng và có thể tạo ra một bước ngoặt lớn thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế Italy.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại Italy có sự tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay. Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, số liệu này được thu thập trong thời gian trước khi xảy ra cuộc tấn công khủng bố ở Paris hôm 13/11 và chưa bị ảnh hưởng bởi nỗi lo ngại khủng bố.

Trả lời phỏng vấn trên nhật báo Corriere della Sera, Bộ trưởng Kinh tế Italy Carlo Padoan cho rằng quan ngại về khủng bố có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng GDP của Italy, được dự đoán ở mức +0,9% trong năm nay.

Niềm tin của người tiêu dùng được cho là một thước đo quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Theo các chuyên gia, niềm tin của người tiêu dùng tăng đồng nghĩa với việc họ sẽ chi tiêu nhiều hơn.

Cũng theo ISTAT, trong tháng 11/2015, chỉ số niềm tin của doanh nghiệp tiếp tục tăng nhẹ và đạt 107,1 điểm, mức cao nhất kể từ năm 2007, thời điểm trước khủng hoảng. Mặc dù niềm tin doanh nghiệp chế tạo và bán lẻ có phần sa sút, sự lạc quan đã trở lại tại các lĩnh vực như xây dựng và dịch vụ.

Italy đã thoát khỏi suy thoái kinh tế trong quý I/2015 và đang cố gắng thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế đã kéo dài từ đầu năm 2008 đến nay.

Trương Anh Ngọc (P/v TTXVN tại Roma)







Trương Anh Ngọc (P/v TTXVN tại Roma)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Trong ba ngày từ 6-8/12 tại Hà Nội, 120 bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Nhật Bản sẽ tiến hành phỏng vấn và tuyển chọn hàng trăm ứng viên hộ lý, điều dưỡng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba triển khai chương trình hợp tác đưa hộ lý và điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu lao động chất lượng cao.