Italy điều tra cáo buộc tham nhũng tại Truyền hình quốc gia RAI

18:27' - 26/10/2017
BNEWS Lực lượng Cảnh sát Tài chính Italy ngày 25/10 đã có mặt tại trụ sở hãng Phát thanh và Truyền hình quốc gia Italy (RAI) để khám xét và thu giữ một tài liệu có liên quan đến cáo buộc tham nhũng.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, cáo buộc tham nhũng này liên quan đến giai đoạn mà Chủ tịch hãng này, bà Monica Maggioni còn đang giữ chức Giám đốc kênh tin tức Rainews.

Đây là hành động nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra do Cơ quan Công tố Rome tiến hành liên quan đến những nghi ngờ về việc biển thủ ngân quỹ, lạm dụng quyền tại hãng RAI trong giai đoạn 2013 - 2015.

Cụ thể, theo lời cáo buộc của ông Riccardo Laganà, Chủ tịch Hiệp hội mang tên "Tài sản chung của RAI", bà Monica Maggioni khi còn là Giám đốc kênh Rainews đã thanh toán chi phí cho nhiều chuyến đi phục vụ việc giới thiệu sách cá nhân và không minh bạch trong việc tổ chức đấu thầu cho các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật của kênh Rainews.

Theo một người phát ngôn của hãng RAI, các hoạt động của Cảnh sát Tài chính được thực hiện theo thông lệ để làm rõ những cáo buộc liên quan đến vụ tham nhũng trên và RAI luôn hợp tác toàn diện với các nhà chức trách, cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu để cuộc điều tra nhanh chóng có kết luận.

Trước đó, hãng này cũng đã cung cấp những tài liệu có liên quan cho Cơ quan Chống Tham nhũng Quốc gia (ANAC). Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

RAI là hãng phát thanh truyền hình quốc doanh trực thuộc Bộ Phát triển Kinh tế Italy và cũng là hãng phát thanh truyền hình lớn nhất của nước này bên cạnh 3 công ty truyền hình lớn tư nhân là Mediaset, Telecom Italia Media và Sky Italia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục