Italy được mùa "du lịch hôn lễ"

14:46' - 30/11/2015
BNEWS "Du lịch hôn lễ" đang trở thành một nguồn thu lớn cho Italy. Tổng doanh thu của hình thức du lịch này lên tới 350 triệu euro và được dự đoán sẽ còn tăng lên nữa.

Trong thời gian gần đây, giới nhà giàu nước ngoài, từ các tài phiệt cho đến các ngôi sao trong lĩnh vực giải trí của thế giới, đã chọn Italy để tổ chức hôn lễ bởi vì, Italy không chỉ có nhiều di tích, di sản đẹp mà còn nổi tiếng về thời trang, sự lãng mạn và cuộc sống ngọt ngào.

"Du lịch hôn lễ" đang là xu hướng và trở thành nguồn thu lớn cho Italy. Ảnh: Weddinginitaly

Từ Tom Cruise cho đến Sofia Coppola, từ George Clooney cho đến Petra Ecclestone đều làm đám cưới ở Italy. Và mới đây nhất, thành Florence đã xôn xao vì đám cưới kéo dài trong ba ngày của Rohan Mehta, con trai của tỷ phú dầu mỏ Yogesh Mehta, với tổng chi phí lên tới 17 triệu euro.

Theo báo chí Italy, xu hướng này được gọi là "du lịch hôn lễ" và đang trở thành một nguồn thu lớn cho nước này.

Số liệu của Cơ quan thống kê nhà nước Italy (ISTAT) cho thấy năm 2014 ghi nhận 6.724 đám cưới của người nước ngoài được tổ chức ở Italy, tăng 40% so với năm trước đó. Tổng doanh thu của hình thức "du lịch hôn lễ" này lên tới 350 triệu euro và được dự đoán sẽ còn tăng lên nữa, bất chấp khủng hoảng kinh tế ở châu Âu chưa kết thúc.

Sự phát triển của thị trường hôn lễ cho người nước ngoài ở Italy đã dẫn đến việc các công ty tổ chức hôn lễ ở nước này tổ chức hội chợ nhằm giới thiệu cho các khách hàng nước ngoài về tiềm năng của thị trường Italy.

Một hội chợ như vậy theo dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 2 và 3/12 tới ở Rome, tập hợp các công ty hôn lễ và dịch vụ du lịch lớn nhất của Italy.

Trung bình mỗi đám cưới với 30 người tham dự có mức chi phí 51.000 euro. Ảnh: Weddinginitaly

Theo ISTAT, số đám cưới của người Anh tổ chức ở Italy là đông nhất, sau đó tới người Mỹ và người Nga. Số lượng người Nhật, Ireland và Saudi Arabia tới Italy làm đám cưới cũng đang tăng lên trong thời gian qua.

Thống kê của ISTAT cho biết, trung bình mỗi đám cưới với 30 người tham dự có mức chi phí 51.000 euro./.

Trương Anh Ngọc (P/v TTXVN tại Rome)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục