Italy không loại trừ trở thành mục tiêu tiếp theo của khủng bố

08:32' - 15/11/2015
BNEWS Giới chức Italy không loại trừ khả năng sẽ có những cuộc tấn công khủng bố, đồng thời nâng mức cảnh báo chống khủng bố lên mức cao nhất.
Thủ tướng Italy Matteo Renzi. Ảnh: TTXVN

Phát biểu trên truyền hình quốc gia ngày 14/11, Thủ tướng Italy Matteo Renzi khẳng định Italy "không đánh giá thấp các nguy cơ có thể xảy ra" và tuyên bố với dân chúng rằng, Italy đã tăng cường việc kiểm soát an ninh trên toàn lãnh thổ quốc gia.

Thủ tướng Renzi cũng kêu gọi nhân dân Italy chia sẻ nỗi đau với nhân dân Pháp và thể hiện sự không sợ hãi trước khủng bố, bạo lực và những đe dọa của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Trong khi đó, Ủy ban an ninh của Quốc hội Italy cũng tuyên bố rằng không thể loại trừ những khả năng sẽ có tấn công khủng bố ở Italy.

Nhất là trong thời điểm Năm Thánh do Vatican tổ chức sẽ diễn ra sau đây ba tuần, dự kiến kéo dài 11 tháng và ước tính sẽ thu hút từ 25 đến 30 triệu du khách và người hành hương từ khắp nơi trên thế giới đổ về Rome.

Hiện tại, Italy cũng đã tăng cường kiểm soát biên giới với các nước, đặc biệt là biên giới với Pháp, để ngăn chặn những trường hợp khủng bố chạy trốn khỏi Pháp sang Italy.

Trong cuộc họp của Hội đồng an ninh Italy sáng 14/11, Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano cũng đã có thông điệp gửi đến những người theo đạo Hồi ở Italy. Trong thông điệp này, ông nói: "Người Italy không khiêu khích bất cứ ai. Không lầm lẫn Hồi giáo với những kẻ đã cầm súng bắn giết và ám sát".

Ông khẳng định "những người Hồi giáo Italy cần hiểu rằng, Italy là một đất nước thừa nhận tự do tôn giáo. Nhưng những ai mắc sai lầm đều có thể bị bắt hoặc trục xuất".

Tại Italy chưa từng xảy ra một vụ khủng bố lớn gây thiệt hại lớn về nhân mạng nào kể từ năm 1984, khi các tổ chức cực hữu Italy cấu kết với mafia đánh bom một đoàn tàu ở gần Florence, làm 16 người chết và 200 người bị thương./. 

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục