Italy mạnh tay xử lý vụ bê bối thị thực ở Iraq

09:28' - 01/03/2017
BNEWS Chính phủ Italy ngày 28/2 đã sa thải quan chức phụ trách Văn phòng lãnh sự ở Erbil, Iraq tiếp sau các nguồn tin nói rằng thị thực (visa) ở đây được bán với giá hàng nghìn euro.
Ngoài ra, một số thị thực còn được bán cho những đối tượng từng bị các nước châu Âu khác từ chối vì lý do an ninh.
Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Italy cho biết một cuộc điều tra đối với cơ quan lãnh sự của nước này tại Erbil, thủ phủ khu vực người Kurd ở Iraq, đã phát hiện “nhiều sai phạm”. Thông tin về những sai phạm này đã được chuyển sang hệ thống tư pháp để tiếp tục điều tra làm rõ. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Italy không nói rõ chi tiết của vụ việc mà chỉ cho biết “các biện pháp giải quyết sẽ được đưa ra”. Tuyên bố cũng xác nhận người đứng đầu bộ phận cấp thị thực ở Ebril đã bị cách chức.
Trước đó, nhật báo hàng đầu Italy Corriere della Sera đưa tin những người tị nạn Syria và người Kurd đã bị buộc phải chi tới 10.000 euro (10.600 USD) cho mỗi thị thực được cấp để vào Italy, thay vì mức phí chuẩn là 90 euro (96 USD). Tờ báo còn cho hay các nhà điều tra Italy đã phát hiện ít nhất 152 trường hợp phí thị thực bị nâng lên mức cao không tưởng. Cũng theo báo trên, một số thị thực để vào Italy đã được cấp cho những đối tượng từng bị các nước châu Âu khác từ chối vì các lý do an ninh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục