Italy vượt Pháp trở thành quốc gia sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới

11:27' - 08/10/2015
BNEWS Italy đã vượt Pháp trở thành quốc gia sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới trong năm 2015 sau khi đạt sản lượng bội thu trong vụ mùa mùa nho.

Phóng viên TTXVN tại Roma dẫn số liệu của Hiệp hội những người làm nông nghiệp Italy (Coldiretti) cho biết trong năm nay, Italy sẽ sản xuất 48,9 triệu hectolit (1 hectolit=100 lít), vượt Pháp (46,6 triệu hectolit) và Tây Ban Nha (36,6 triệu hectolit) trong danh sách những quốc gia đứng đầu thế giới về sản lượng rượu vang. 

Ảnh minh họa.

Đây là con số ấn tượng có thể giúp Italy giữ ngôi đầu bảng trong danh sách các nước sản xuất rượu vang sau vụ mùa 2014 thất bát về sản lượng do thời tiết xấu, mưa bão quá nhiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vụ nho ở những vùng rượu nổi tiếng nhất như Tuscany, Piedmont, Veneto, Emilia-Romagna và Sicily.

Trên thực tế, đợt nắng nóng kéo dài liên tục trong mùa Hè 2015, được coi là nóng nhất ở Italy trong 2 thế kỷ qua, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người dân nước này nhưng lại là điều kiện lý tưởng để có được vụ nho ngon, từ đó cung cấp cho ngành chế biến rượu và các sản phẩm khác.

Theo Coldiretti, đây là vụ nho được mùa và có chất lượng cao nhất kể từ nhiều năm qua, yếu tố thuận lợi cho các nhà sản lượng rượu vang cũng như thúc đẩy xuất khẩu của Italy. Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm, lợi nhuận từ xuất khẩu rượu của "quốc gia hình chiếc ủng" đã tăng 5%. 

Coldiretti ước tính Italy hiện sản xuất tới 28% lượng rượu của toàn châu Âu và doanh thu từ việc bán rượu của Rome trong năm nay sẽ đạt mức kỷ lục với 9,5 tỉ euro./.

Anh Ngọc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục