Jaguar XE 300 Sport vừa lập kỷ lục tốc độ chạy trên băng nhanh nhất

21:33' - 20/04/2018
BNEWS Chiếc xe Jaguar XE 300 Sport vừa lập kỷ lục tốc độ chạy trên băng và đánh bại nhà vô địch trượt băng Thế vận hội Mùa Đông để thiết lập kỷ lục thời gian nhanh nhất vào ngày 19/4 tại Amsterdam, Hà Lan.
Shaolin Sándor Liu bên Jaguar XE 300 Sport tại vạch xuất phát. Ảnh: Jaguar
Elise Christie cùng Sean Haughey bên trong xe. Ảnh: Jaguar

Để chuẩn bị cho thử thách trên băng thêm thú vị, bạn gái Shaolin cũng là một vận động viên trượt băng của đội GB – Elise Christie – được mời vào đội Jaguar, ngồi trên ghế hành khách trong chiếc xe XE 300 Sport.

Shaolin Sándor Liu và bạn gái Shaolin bên chiếc XE 300 Sport. Ảnh: Jaguar

Shaolin Sándor Liu chia sẻ: “Tôi đã nghĩ là mình có lợi thế hơn hẳn chiếc xe trên mặt băng và tôi cũng hài lòng với thành tích của mình trong điều kiện này. Nhưng khi nhìn thấy chiếc XE 300 Sport lao đi từ vạch xuất phát, tôi có cảm giác là nó sẽ nhanh hơn”.
Mike Cross, Kỹ sư trưởng của Jaguar Land Rover cho biết: “Băng là một trong những bề mặt địa hình thách thức nhất với bất kỳ chiếc xe nào và cuộc đua này đã thể hiện rõ khả năng vận hành trên mọi bề mặt địa hình của XE cũng như khả năng xử lý linh hoạt vô đối trong mọi điều kiện khắc nghiệt”.

Chiếc XE 300 Sport vừa lập kỷ lục tốc độ chạy trên băng nhanh nhất. Ảnh: Jaguar

Thừa hưởng đầy đủ DNA của dòng xe thể thao Jaguar, phiên bản 300 Sport mới được trang bị động cơ xăng Ingenium 2.0L công suất 300PS cho phép XE tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,7 giây.

Với mô-men xoắn cực đại 400Nm, chiếc xe thoải mái phô diễn sức mạnh trên 3km đường đua băng, dễ dàng vượt qua nhà vô địch Olympic.../.

Xem thêm:

>>>Xe điện I-PACE có thể đi được 480km sau mỗi lần sạc

>>>Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện I-PACE của Jaguar sẽ ra mắt vào tháng 3 tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục