Jetstar Pacific tăng chuyến bay đến Quảng Châu (Trung Quốc)

17:38' - 16/05/2018
BNEWS Đại diện Jetstar Pacific cho biết, vé đã được Hãng mở bán tại trang web: www.jetstar.com và các phòng vé, đại lý với mức giá chỉ từ 180.000 đồng/chặng (chưa bao gồm phí, lệ phí).
Jetstar Pacific tăng chuyến bay đến Quảng Châu (Trung Quốc). Ảnh minh họa: Jetstar Pacific

Ngày 16/5, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết sẽ tăng thêm chuyến bay trên 2 đường bay quốc tế giữa Tp. Hồ Chí Minh – Quảng Châu (Trung Quốc) và Hà Nội – Quảng Châu nhằm tiếp tục thúc đẩy nhu cầu du lịch ngày càng tăng giữa các khu vực.

Theo đó, đường bay giữa Hà Nội – Quảng Châu tăng từ 4 chuyến/tuần lên 7 chuyến/tuần, giữa Tp. Hồ Chí Minh – Quảng Châu tăng từ 5 chuyến/tuần lên 7 chuyến/tuần. Tương đương 1 chuyến/ngày trên cả hai đường bay bằng máy bay hiện đại Airbus A320s – 180 ghế đồng hạng phổ thông. Lịch tăng chuyến được thực hiện từ 1/7 - 26/10/2018.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, vé đã được Hãng mở bán tại trang web: www.jetstar.com và các phòng vé, đại lý với mức giá chỉ từ 180.000 đồng/chặng (chưa bao gồm phí, lệ phí).

Quảng Châu là thành phố lớn thứ 3 của Trung Quốc với dân số 14,5 triệu người. Nằm cách Hong Kong (Trung Quốc) 120 km về phía Tây Bắc, cách Ma Cao (Trung Quốc) 145 km về phía Bắc, Quảng Châu được coi là trung tâm kinh tế nổi tiếng và là một trong những trung tâm sản xuất lớn nhất Trung Quốc và trên thế giới.

Thời gian qua, lượng khách đi du lịch, công tác và buôn bán giữa Việt Nam và Quảng Châu ngày càng tăng cao. Hiện nay, Jetstar Pacific là Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Quảng Châu, Hãng đã vận chuyển gần 400.000 lượt khách kể từ khi thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2017, chủ yếu là khách du lịch và các thương nhân.

Những năm gần đây, Quảng Châu nói riêng và Trung Quốc nói chung được đánh giá là thị trường du lịch lớn và riêng năm 2017 có trên 130 triệu lượt khách đi du lịch Trung Quốc và ra nước ngoài.

Theo báo cáo “Du lịch toàn cầu năm 2017” của Công ty đầu tư châu Á CLSA (Asian investment firm CLSA), lượng khách Trung Quốc đi ra nước ngoài sẽ tăng lên 200 triệu người vào năm 2020. Mức chi tiêu du lịch quốc tế của du khách Trung Quốc cũng tăng từ 73 tỷ USD năm 2011 lên 261 tỷ USD năm 2016, đứng thứ 2 trên thế giới về chi tiêu du lịch và dự báo sẽ đạt 429 tỷ USD vào năm 2021.

Hiện nay, Việt Nam đang trở thành một trong 10 địa điểm được yêu thích nhất của du khách Trung Quốc cùng với Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Italia…

Theo số liệu của Jetstar Pacific, trong 4 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đón 1,7 triệu khách Trung Quốc, tăng 39,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo đánh giá, Jetstar Pacific tăng thêm chuyến bay với giá vé rẻ giữa Quảng Châu và Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh sẽ góp phần kích thích tăng trưởng và phát triển mạnh du lịch giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc; đồng thời du khách cũng có thể kết nối mạng bay giá rẻ nội địa của Hãng đến hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Jetstar Pacific là Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Australia – Qantas Group (Qantas Airways). Bên cạnh mạng bay nội địa, Hãng còn có mạng bay quốc tế đến Singapore, Bangkok (Thái Lan), Osaka (Nhật Bản), Đài Bắc, Hong Kong, Quảng Châu (Trung Quốc) kết nối cùng mạng bay của Jetstar Group đến 180 điểm đến thuộc 18 quốc gia trên thế giới./.

>>> Jetstar Pacific tăng chuyến bay giữa Tp. Hồ Chí Minh – Bangkok

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục