JobStreet.com: Mức lương nhân sự cấp cao ở Việt Nam đang tăng mạnh

13:38' - 27/04/2016
BNEWS JobStreet.com Việt Nam vừa công bố Báo cáo lương năm 2016 cho thấy năm nay mức lương nhân sự cấp cao tại Top 10 ngành nghề của Việt Nam đã tăng đến 53% so với năm 2015.
Số liệu thống kê của JobStreet.com Việt Nam cho thấy, mức lương của nước ta còn thấp so với các quốc gia lân cận trong khu vực Đông Nam Á. Ảnh minh họa: Huy Hiệp/TTXVN

Điều này cho thấy nhân sự cấp cao đang là “vùng trọng điểm” thiếu hụt trong những năm tới tại thị trường nhân sự Việt Nam.

Theo báo cáo này, ngành bất động sản và y tế đang có mức lương trung bình vượt trội khi dẫn đầu ở cả 4 cấp bậc: Mới tốt nghiệp, nhân viên, quản lý và quản lý cấp cao.

Riêng vị trí quản lý cấp cao ngành bất động sản có mức lương trung bình lên tới 129 triệu đồng/tháng, tăng hơn hai lần so với năm trước.

Tuy nhiên, mức lương trung bình cao nhất ở vị trí quản lý cấp cao thuộc về ngành hàng tiêu dùng/FCMG với mức lương lên đến 144 triệu đồng/tháng.

Ngoại trừ Indonesia có mức lương khá tương đồng với Việt Nam, Singapore, Malaysia và Philippines cho thấy sự vượt trôi đáng kể trong việc sử dụng lương để thu hút nhân tài. Trong đó, mức lương tại Philippines cao hơn khoảng 1,5 lần so với Việt Nam.

Con số chênh lệch này còn cao hơn khi so sánh với Malaysia (gần 3 lần) và Singapore (gần 6 lần). Mức chênh lệch này khác biệt theo từng vị trí và nổi bật nhất ở các vị trí Mới ra trường và Nhân viên.

Ở cấp Quản lý và Quản lý cấp cao, mức chênh lệch này được thu hẹp chỉ còn 4 lần (so với Singapore) và 2 lần (so với Malaysia).

Cụ thể, mức lương trung bình của một sinh viên mới ra trường tại Việt Nam giao động từ 250 USD- 387 USD, trong khi đó con số này tại Singapore là 1337 USD -1879 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục