1. >

Johnson & Johnson chi 4,3 tỷ USD để mua lại mảng chăm sóc thị lực của Abbott

Facebook Share

BNEWS.VN Tập đoàn dược mỹ phẩm Johnson & Johnson (J&J) của Mỹ vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại mảng chăm sóc thị lực từ tập đoàn đồng hương Abbott Laboratories với trị giá 4,3 tỷ USD.

Johnson & Johnson chi 4,3 tỷ USD để mua lại mảng chăm sóc thị lực của Abbott

Logo của tập đoàn Johnson & Johnson trước một tòa nhà văn phòng ở Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters


Cụ thể, J&J sẽ thu mua Abbott Medical Optics (AMO), hiện đang hoạt động trong ba lĩnh vực gồm phẫu thuật đục thủy tinh thể, phẫu thuật mắt bằng laser (LASIK) và các mặt hàng tiêu dùng như kính áp tròng (contact lens) và thuốc nhỏ mắt. Năm 2015, A MO đã đạt doanh thu 1,1 tỷ USD. 

Ashley McEvoy, người đứng đầu mảng chăm sóc mắt của J&J, cho biết chăm sóc mắt là một trong những phân khúc lớn nhất, phát triển nhanh nhất và chưa được cung ứng đầy đủ phương tiện y tế nhất trong chăm sóc sức khỏe hiện nay. Với việc mua lại AMO, J&J sẽ trở thành người đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc thị lực”. 

Miles White, Giám đốc điều hành Abbott, cho biết việc bán lại AMO cho J&J phù hợp với sự thay đổi của công ty. Abbott đang điều chỉnh lại danh mục đầu tư của mình, trong đó chú trọng phát triển và dẫn đầu trong mảng kinh doanh thiết bị liên quan đến tim mạch và chẩn đoán tổng thể. 

Trong phiên giao dịch chiều ngày 16/9, giá cổ phiếu của Abbott đã tăng 1,8 % lên 41,88 USD/cổ phiếu.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghệ Bkav, một loại mã độc mới xuất hiện và nguy hiểm hơn nhiều so với Wanna Cry – mã độc tống tiền đã và đang lan rộng tại gần 100 quốc gia trên thế giới những ngày vừa qua. Loại mã độc mới này tuy không nhằm mục đích tống tiền nhưng nó lại có thể được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích APT bất cứ lúc nào.