KINH TẾ & XÃ HỘI

Kế hoạch chạy tàu và bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017

Facebook Share

BNEWS.VNGiá vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 được chia làm 8 giai đoạn với các mức khác nhau tùy theo mác tàu; trong đó, ngày cao điểm Tết sẽ tăng 9,8% so với ngày thường (ở chặng ngược lại sẽ giảm 15% giá vé).

Kế hoạch chạy tàu và bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 23/9, tại buổi họp báo thông tin kế hoạch chạy tàu và bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017, ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đối với lịch chạy tàu Tết (từ ngày 13/1 - 18/2/2017), ngoài 6 đôi tàu Thống Nhất chạy thường xuyên, công ty sẽ tổ chức chạy thêm hàng ngày 6 đôi tàu giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh (SE11/SE12, SE17/SE18, SE29/SE30, TN3/TN4, TN5/TN6, TN7/TN8), chạy 1 đôi tàu SE23/SE24 giữa Thanh Hóa – Tp. Hồ Chí Minh, chạy 1 đôi tàu SE9/SE10 giữa Hà Nội – Nha Trang (trước Tết) và chạy tàu Đồng Hới – Sài Gòn (sau Tết).

Về tàu địa phương, sẽ tổ chức chạy thường xuyên hàng ngày 1 đôi tàu SE26/SE25 giữa Sài Gòn – Quảng Ngãi, 1 đôi tàu SQN2/SQN1 giữa Sài Gòn – Quy Nhơn, 1 đôi tàu SNT2/SNT1 giữa Sài Gòn – Nha Trang, 1 đôi tàu SPT2/SPT1 giữa Sài Gòn – Phan Thiết; tổ chức chạy thêm 1 đôi tàu SNT4/SNT3 (trước Tết), SNT6/SNT3 (sau Tết) giữa Sài Gòn – Nha Trang, 1 đôi tàu SD2/SD1 giữa Sài Gòn – Diêu Trì, 1 đôi tàu SQ2/SQ1 giữa Sài Gòn – Quảng Ngãi, 1 đôi tàu STK2/STK1 giữa Sài Gòn – Tam Kỳ, 1 đôi tàu D2/D1 giữa Sài Gòn – Đà Nẵng. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong thời gian nghỉ Tết, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn còn tổ chức chạy thêm các đôi tàu đi Nha Trang, Diêu Trì, Đà Nẵng, Huế để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong thời gian nghỉ Tết.

Cũng theo ông Lê Quốc Trung, số lượng chỗ phục vụ hành khách đi lại năm nay giảm khoảng 5.000 chỗ so với cùng kỳ năm trước do có một số dự án cải tạo toa xe. Cụ thể, trong thời gian trước Tết (từ 20 – 28 Tết) có 133.000 chỗ và 12.500 ghế phụ; sau Tết có 160.000 chỗ và 15.000 ghế phụ.

Về giá vé, năm nay Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn chia làm 8 giai đoạn có mức giá khác nhau tùy theo mác tàu; trong đó, ngày cao điểm Tết sẽ tăng 9,8% so với ngày thường (ở chặng ngược lại sẽ giảm 15% giá vé).

“Căn cứ vào nhu cầu chặng ngắn đi các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên… mỗi năm rất lớn nên năm nay công ty sẽ điều chỉnh phân bổ bán vé, lấy chặng dài bán cho chặng ngắn, trong đó, tàu Thống Nhất cắt 13.000 chỗ chặng dài phục vụ chặng ngắn, nâng tổng số lượng đi chặng ngắn lên khoảng 45.000 chỗ (chiếm 34% tổng số chỗ đi tàu ngày cao điểm Tết)”. - ông Lê Quốc Trung cho biết thêm.

Về công tác bán vé, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay, kể từ ngày 25/9 - 30/9/2016, sẽ tổ chức bán vé cho các tập thể đã đăng ký, trong thời gian cao điểm Tết không giảm giá vé cho tập thể. Sau khi dành 20% số chỗ bán cho tập thể, kể từ ngày 1/10, tất cả số lượng vé còn lại sẽ bán đại trà cho tất cả các cá nhân qua website: dsvn.vn, các nhà ga và các điểm bán vé của đường sắt.

Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên website, mua vé trực tiếp tại các nhà ga, các điểm bán vé mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều. Khách hàng có thể thanh toán và tra cứu hóa đơn trực tuyến, ngoài việc thực hiện trực tiếp tại các nhà ga của đường sắt, các điểm bán vé, các điểm giao dịch của Ngân hàng VIB, bưu cục thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam .

Trong những ngày cao điểm, để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm mềm khoang 4 giường, một giường tầng 1 được bán 3 ghế ngồi mềm.

Riêng tàu SNT2/SNT1 không bán vé chuyển đổi giường thành ghế. Đối với việc bán vé ghế phụ trong thời gian cao điểm, hành khách mua vé ghế phụ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa với giá được tính bằng 80% loại chỗ ghế ngồi cứng trên đoàn tàu đó./.

>>> Ga Sài Gòn bán vé tàu tập thể Tết Đinh Dậu từ ngày 25/9

Trần Xuân Tình/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.