Kế hoạch đầu tư đầy tham vọng của Tập đoàn ONGC (Ấn Độ)

13:23' - 15/03/2016
BNEWS Tập đoàn khai thác dầu khí lớn nhất Ấn Độ (ONGC) cho biết, sẽ công bố dự án đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD để phát triển một mỏ khí lớn ở khu vực miền Đông Ấn Độ.
Kế hoạch đầu tư đầy tham vọng của Tập đoàn ONGC (Ấn Độ). Ảnh: indianexpress.com

Tập đoàn khai thác dầu khí lớn nhất Ấn Độ (ONGC) cho hay từ giờ cho tới cuối tháng Ba, hoặc chậm nhất là tuần đầu tháng Tư, ONGC sẽ công bố dự án đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD để phát triển một mỏ khí lớn ở khu vực miền Đông Ấn Độ với kỳ vọng sẽ kiềm chế bớt giá khí đốt đang tăng cao tại nước này.

Mỏ khí tự nhiên này - do nhà nước nắm quyền kiểm soát từ năm 2005 theo một thỏa thuận với công ty Cairn Energy Plc của Anh, có thể cung cấp tới 17 triệu m3 khí đốt tự nhiên/ngày cùng 75.000 thùng dầu/ngày vào năm 2020.

Theo ông DK Sarraf, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của ONGC, thì với sản lượng này, khu mỏ trên sẽ trở thành nguồn tài sản dầu khí lớn thứ hai của ONGC tại Ấn Độ.

Khoản đầu tư mới nói trên cũng sẽ giúp ONGC nâng thêm được 25% sản lượng khí đốt tự nhiên và gần 15% sản lượng dầu thô của tập đoàn trong vòng 4-5 năm tới. Đây được cho là một bước nhảy vọt đối với ONGC vốn thường bị chỉ trích là để sụt giảm sản lượng do các mỏ dầu khí khai thác đã cạn kiệt.

Sau một thập niên sụt giảm sản lượng, ONGC đã nâng được sản lượng lên trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2015 và tập đoàn kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng sản lượng hàng năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục