Kế hoạch phục vụ giao thông dịp Tết

13:12' - 23/11/2016
BNEWS Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký Quyết định số 3597/QĐ-BGTVT ban hành Kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết.
Bộ Giao thông Vận tải ban hành Kế hoạch phục vụ giao thông trong dịp Tết 2017. Ảnh: Huy Hùng-TTXVN

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành, các Sở Giao thông Vận tải, các Tổng công ty và các đơn vị... khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo thực hiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Đối với các cơ quan tham mưu thuộc Bộ, cần phân công lịch trực của lãnh đạo, chuyên viên để thực hiện. Đồng thời, lập danh sách và phân công lãnh đạo, chuyên viên trực trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Đinh Dậu năm 2017.

Các đơn vị chức năng công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 để tiếp nhận xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị mình; tổng hợp báo cáo các nội dung phản ánh gửi về Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để tiện trong trao đổi thông tin và phối hợp giải quyết công việc hàng ngày trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Bên cạnh đó, các đơn vị xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông; kế hoạch kiểm tra các điều kiện an toàn vận tải; bảo đảm cho cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên đi lại được thuận tiện, an toàn.

Ngành giao thông đảm bảo không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các ngành chức năng chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé.

Đồng thời, có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội; tiếp tục thực hiện có hiệu quả và đẩy mạnh phong trào “4 xin, 4 luôn” trong toàn ngành.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Thanh tra Bộ chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng Thanh tra chuyên ngành tăng cường thanh tra, kiểm tra trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Đơn vị này cũng phối hợp Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục và Sở Giao thông Vận tải để kiểm tra hoặc tổ chức kiểm tra đột xuất công tác thực hiện kế hoạch trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Đinh Dậu năm 2017./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục