Kênh truyền hình CNNMoney sẽ phát sóng tại Thụy Sỹ vào đầu năm tới

10:17' - 05/12/2017
BNEWS Ngày 24/1 tới, CNNMoney Switzerland sẽ bắt đầu phát sóng các chương trình liên quan đến các lĩnh vực tài chính, kinh tế, văn hoá và giải trí, từ các studio đặt tại thành phố Zurich (Đông Bắc Thụy Sỹ).

Một kênh truyền hình mới, sử dụng tiếng Anh, có tên gọi CNNMoney Switzerland, chuyên về các thông tin tài chính và kinh tế, dự kiến sẽ ra mắt tại Thụy Sỹ nhân dịp Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), diễn ra vào tháng 1/2018. Các tin tức của CNNMoney sẽ hiện diện cả trên Internet, truyền hình và các mạng xã hội.
Người sáng lập và là Giám đốc điều hành CNNMoney Switzerland, ông Christoph Rasch, cho biết tham vọng của ông không chỉ là tạo lập một kênh truyền hình mà là một nền tảng thông tin đại chúng “hàng đầu” tại Thụy Sỹ, với các thông tin tập trung vào chính quốc gia này.

CNNMoney Switzerland muốn mang đến cho những nhà hoạch định chính sách kinh tế cũng như các chính trị gia, tham dự các sự kiện quốc tế diễn ra trên lãnh thổ Thụy Sỹ, một “cầu nối” với thế giới.
Trong nhiều bảng xếp hạng kinh tế, Thụy Sỹ luôn đứng ở những vị trí hàng đầu. Trên thế giới, mô hình Thụy Sỹ cũng thường được nhắc tới. CNNMoney Switzerland sẽ cung cấp các nội dung thông tin về Thụy Sỹ, được bổ sung thêm các tin tức quốc tế phù hợp liên quan đến Thụy Sỹ, do đội ngũ các phóng viên và biên tập viên CNN cung cấp.
Thụy Sỹ là nơi tập trung đông đảo các tổ chức quốc tế quan trọng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, các công ty đa quốc gia, vì thế những sự kiện xảy ra tại đây có tác động tới thế giới, Chủ tịch Hội đồng quản trị CNNMoney Switzerland, ông Julien Pitton, nhấn mạnh.

Cũng theo ông, CNNMoney Switzerland còn giúp Thụy Sỹ có thêm tiếng nói trên trường quốc tế, trong bối cảnh Liên bang Thụy Sỹ không phải luôn được biết đến với đầy đủ tầm quan trọng.
Ngân sách đầu tư, chi phí hoạt động của CNNMoney Switzerland hoàn toàn là vốn tư nhân. Các đơn vị khởi xướng dự án là CNN International Commercial và đối tác MediaGo. MediaGo đã ký kết một hợp đồng đối tác lâu dài với Turner Broadcasting, công ty mẹ của tập đoàn CNN.

Để đổi lấy thương hiệu, CNN cung cấp hỗ trợ kỹ thuật. Đối với tập đoàn truyền thông Mỹ này, CNNMoney Switzerland là một hình thức phát triển mới cho phép CNN mở rộng hơn nữa hoạt động trên thế giới đồng thời vẫn tập trung vào các thông tin mang tính địa phương.
Thời điểm bắt đầu hoạt động tại Thụy Sỹ, CNNMoney Switzerland có tổng số 30 nhân viên, trong đó có 16 nhà báo. Trong số này, các nhà báo địa phương sẽ làm việc dưới sự lãnh đạo của các nhà báo thuộc tập đoàn CNN. Ngoài ra, các nhà báo của CNNMoney Switzerland còn được mạng lưới các phóng viên của CNN hiện diện khắp nơi trên thế giới trợ giúp.
Giám đốc điều hành CNNMoney Switzerland, Christophe Rasch là cựu phóng viên của Đài truyền hình Liên bang Thụy Sỹ tại khu vực nói tiếng Pháp. Ông cũng là người sáng lập kênh truyền hình địa phương La Télé.

Tổng biên tập CNNMoney Switzerland, Urs Gredig, được bổ nhiệm mùa Hè vừa qua, từng là người dẫn chương trình của kênh truyền hình tiếng Đức mang tên SRF. Phó Tổng biên tập của CNNMoney Switzerland là ông Frédéric Lelièvre, từng phụ trách chuyên mục Kinh tế của tờ Le Temps, nhật báo tiếng Pháp của Thụy Sỹ, trước khi làm phóng viên thường trú tại Hong Kong.
Ngoài văn phòng biên tập chính tại thành phố Zurich, tháng Chín vừa qua kênh CNNMoney Switzerland cũng đã khai trương một văn phòng biên tập thứ hai tại thành phố Geneva (Tây Nam Thụy Sỹ), với một ê kíp 6 người, kể cả phó tổng biên tập.

CNNMoney Switzerland dự kiến sẽ khai trương cuối năm 2018 một văn phòng biên tập nữa tại bang Vaud (Tây Nam Thụy Sỹ), cũng thuộc khu vực nói tiếng Pháp của nước này.

>>>CNN ca ngợi tòa nhà tại TP. HCM là hình mẫu tương lai không điều hòa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục