Kết nối du lịch Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

12:13' - 25/11/2017
BNEWS Sáng 25/11, tại Ngệ An, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình phối hợp với Hiệp Hội du lịch Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình với chủ đề “Non nước hữu tình”.
Một điểm du lịch thuộc quần thể di sản thế giới Tràng An, Ninh Bình. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Hội nghị nhằm xúc tiến, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, đa dạng hóa và nâng cao sản phẩm du lịch, thu hút lượng khách lưu trú tới Ninh Bình, kết nối các điểm du lịch Ninh Bình với các điểm đến nổi tiếng của Nghệ An, Hà Tĩnh.

60 doanh nghiệp du lịch, lữ hành quốc tế và nội địa tại Nghệ An và Hà Tĩnh cùng tham dự.
Tại hội nghị, đại diện các công ty lữ hành Nghệ An và Hà Tĩnh nêu một số bất cập, tồn tại cần được khắc phục để du lịch Ninh Bình tiếp tục phát triển. Đơn cử như giá vé ở các điểm tham quan du lịch tại Ninh Bình thường xuyên biến động, gây khó khăn cho doanh nghiệp lữ hành.

Vào mùa cao điểm du lịch, du khách phải chờ lâu tại các điểm tham quan. Ninh Bình cần có sự quan tâm đến các mặt hàng lưu niệm, đa dạng hóa các món ẩm thực, đáp ứng nhu cầu phong phú của khách du lịch, đồng thời phải chấm dứt tình trạng trạng "chèo kéo" du khách tại một số điểm du lịch…
Theo bà Dương Thị Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình: Việc kết nối du lịch Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh nhằm để mỗi tỉnh giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh mình đến với du khách.

Đặc biệt chú trọng du lịch sinh thái và tâm linh thông qua các di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh và ẩm thực của vùng đất cố đô đến các doanh nghiệp du lịch, các nhà dầu tư tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tỉnh Ninh Bình và các doanh nghiệp du lịch tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh gặp gỡ trao đổi, hợp tác kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục