Kết nối với thành viên Liên đoàn các Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương

13:51' - 23/04/2018
BNEWS Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sự kiện "Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và thành viên Liên đoàn các Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương" tại Hà Nội vào sáng 23/4.
Kết nối doanh nghiệp với thành viên Liên đoàn các Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Thạch Huê/BNEWS/TTXVN

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Liên đoàn các Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương (CACCI), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sự kiện "Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và thành viên Liên đoàn các Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương" tại Hà Nội vào sáng 23/4.

Sự kiện nhằm tạo cầu nối giúp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư; đồng thời, tiếp cận các thành viên cao cấp của một trong những tổ chức lớn đại diện cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực.

Chủ tịch CACCI là ông Jemal Inaishvili dẫn đoàn gồm hơn 30 lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của các nước thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực như dệt, may mặc, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, phân phối, chế biến thực phẩm, dược phẩm, hoá chất, phân phối sản phẩm công nghiệp, xây dựng, IT và du lịch... đến từ Australia, Ấn Độ, Nepal, Đài Loan (Trung Quốc)... đã tham gia sự kiện.

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI đánh giá cao tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa VCCI và CACCI; trong đó, nhấn mạnh tới sự kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các nước trong khu vực, nhất là với bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang ngày càng diễn ra sâu, rộng như hiện nay.

Châu Á - Thái Bình Dương có thể xem là khu vực lớn nhất thế giới với sự hội tụ của nhiều cường quốc như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Liên bang Nga, Ấn Độ... Tổng GDP của các quốc gia thành viên đã thể hiện tiềm năng của khu vực này - ông Khương nhấn mạnh.

Từ sau khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương được ký kết, sự bắt tay hợp tác với các nền kinh tế lớn và với thị trường hầu như không giới hạn, giúp doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, tiếp cận với công nghệ sản xuất tiên tiến, nâng cao trình độ quản lý, quản trị... Nhờ đó, sức cạnh tranh của doanh nghiệp nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung được nâng cao.

Đại diện CACCI, Chủ tịch Jemal Inaishvili ghi nhận những thành quả phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với những bước tiến quan trọng trong phát triển nền kinh tế nhiều năm qua. Sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã chứng tỏ những nỗ lực điều hành của Chính phủ nhằm tạo mọi trường kinh doanh thông thoáng và thuận lợi để phát triển doanh nghiệp.

Sự kiện kết nối doanh nghiệp và các thành viên Liên đoàn các Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương sẽ mở ra "cánh cửa" hợp tác sau và rộng trên toàn khu vực.

Chủ tịch Jemal Inaishvili bày tỏ mong muốn mời VCCI và đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội nghị thượng đỉnh CACCI vào cuối năm nay tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục