Kết thúc tuần tăng điểm trên các thị trường chứng khoán châu Á

17:42' - 05/07/2016
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên 5/7, khi đà tăng kéo dài một tuần cuối cùng đã kết thúc.
Kết thúc tuần tăng điểm trên các thị trường chứng khoán châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,46%, hay 308,48 điểm, chốt phiên ở mức 20.750,72 điểm. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,67%, hay 106,47 điểm, xuống 15.669,33 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,27%, hay 5,45 điểm, xuống 1.989,85 điểm.

Thị trường Sydney giảm 1%. Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,6%, hay 17,79 điểm, lên 3.006,39 điểm.

Các thị trường chứng khoán trên toàn cầu đi lên kể từ tuần trước sau khi một loạt ngân hàng trung ương lớn cam kết sẽ bảo vệ các thị trường tài chính trước các tác động tiêu cực từ quyết định của nước Anh về việc ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) còn gọi là Brexit.

Trong khi đó, cũng có những hy vọng rằng việc một trong những nền kinh tế lớn nhất EU ra khỏi khối có thể không gây ra những tác động đáng ngại đến các thị trường toàn cầu như nhận định ban đầu. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng với quá nhiều yếu tố chưa rõ ràng xung quanh tương lai của nước Anh cũng như những yếu kém vẫn tồn tại trên khắp thế giới, sự phục hồi đã mất đà.

Theo chiến lược gia về lãi suất của ANZ Bank New Zealand, David Croy, các yếu tố khác như lãi suất và mọi vấn đề khác ngoài châu Âu vẫn tích cực đối với thị trường, nhưng cảnh báo từ các ngân hàng trung ương, các cuộc thương lượng sắp tới về Brexit và nhiều cuộc bầu cử ở châu Âu vào năm tới đã đặt ra rủi ro chính trị ở châu Âu.

Hoạt động bán ra phiên này tại các thị trường châu Á diễn ra sau khi các thị trường châu Âu mất điểm, do các công ty tài chính bị tác động từ cảnh báo của Ngân hàng Trung ương châu Âu rằng ngân hàng lớn thứ ba Italy và là ngân hàng lâu đời nhất thế giới, Banca Monte dei Paschi di Siena, có số nợ xấu cao một cách nguy hiểm.

Hệ thống ngân hàng Italy đang trở thành mối lo ngại lớn cho các nhà đầu tư, kết hợp với các vấn đề hậu Brexit, với kết quả sát hạch về vốn của các ngân hàng châu Âu sẽ được công bố vào ngày 29/7 và các ngân hàng Italy được cho là sẽ thiếu vốn. 

>>> Giới đầu tư “sốt ruột” về Brexit, chứng khoán châu Âu đỏ sàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục