Khả năng máy bay Trung Quốc chở nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Singapore

10:28' - 10/06/2018
BNEWS Một máy bay riêng của Trung Quốc đã đến thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên ngày 10/6 và cất cánh khoảng 1 giờ sau đó trong hành trình đến Singapore.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. EPA/ TTXVN
Theo hãng thông tấn Yonhap, trang web Flightradar24 chuyên theo dõi các đường bay nhận thấy một máy bay riêng của Trung Quốc đã đến thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên ngày 10/6 và cất cánh khoảng 1 giờ sau đó trong hành trình đến Singapore. 
Trang web Flightradar24 cho biết chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Air China này được phát hiện khởi hành từ sân bay Bình Nhưỡng vào lúc 8h30' (giờ địa phương). Trước đó, chiếc máy bay này đã hạ cánh xuống sân bay Bình Nhưỡng lúc 7h20' (giờ địa phương) sau khi rời khỏi sân bay quốc tế Bắc Kinh lúc 4h18'. 
Hiện chưa rõ người lên máy bay tại Bình Nhưỡng, tuy nhiên, có đồn đoán rằng có khả năng máy bay này chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Kim Châng Un) tới Singapore, 2 ngày trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đảo quốc Sư tử. 
Thông thường hãng hàng không Air China có 3 chuyến bay tới Bình Nhưỡng vào ngày thường hằng tuần, không có chuyến bay tới Bình Nhưỡng vào ngày cuối tuần. Trong khi đó, Flightrada24 cho biết không phát hiện chuyến bay nào khác khởi hành từ Triều Tiên ngày 10/6. 
Trước đó, chiều 9/6, trang web trên cho biết một máy bay khác của Trung Quốc đã hạ cánh xuống Singapore sau khi rời Bình Nhưỡng. Theo các chuyên gia dự đoán, chiếc máy bay này có thể chở phái đoàn tiềm trạm của Triều Tiên để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh. 
Theo kế hoạch, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ cùng tới Singapore vào ngày 10/6. Sau đó, hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa (Xên-tô-xa) của Đảo quốc Sư tử vào lúc 9h ngày 12/6 theo giờ địa phương (tức 8h cùng ngày theo giờ Hà Nội). Trọng tâm chính của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều này được cho là vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục