THỜI SỰ

Khắc phục triệt để hằn lún vệt bánh xe trên QL5

Facebook Share

BNEWS.VNPhó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chỉ đạo khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên Dự án sửa chữa, khôi phục quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600.

 Đồng thời chủ động tiến hành kiểm tra, rà soát các công trình, dự án khác để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp tương tự nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Ảnh minh họa: TTXVN

Trước đó, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ nguyên nhân hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe" Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường QL5, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công...), làm rõ nguồn kinh phí cho việc sửa chữa khắc phục hư hỏng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch, nối Thủ đô Hà Nội với Hải Phòng và các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên. Do đó, lưu lượng phương tiện lưu thông rất đông, khoảng 30.000-32.000 lượt xe/ngày đêm. Cũng bởi vậy, mặt đường Quốc lộ 5 mới sau 2 năm cải tạo (từ năm 2013) tiếp tục xuống cấp.

Theo Ban quản lý dự án 3, dự án cải tạo, khôi phục mặt đường Quốc lộ 5 hoàn thành và bàn giao sử dụng từ năm 2013 với số vốn đầu tư gần 800 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm sửa chữa, nâng cấp, hiện một số gói thầu trong dự án đã hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, tạo thành những “sống trâu,” gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Hằn lún chủ yếu tập trung ở gói thầu số 11 thi công với số vốn 80 tỉ đồng, hoàn thành tháng 6/2013, đến nay nhà thầu đã phải 5 lần bóc đi, thảm lại. Hiện Ban quản lý dự án 3 đã chỉ đạo nhà thầu thường trực bố trí máy cào bóc tại hiện trường, cào bóc kịp thời những điểm hằn lún. Tuy nhiên, đến tháng 7/2015 vẫn còn khoảng 25.000 m dài chưa được cào bóc./.

Nguồn: chinhphu.vn

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.