Khai mạc 2 triển lãm về ngành công nghiệp hỗ trợ

14:45' - 01/03/2016
BNEWS Ngày 1-3/3, tại TT Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn diễn ra hai triển lãm về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa, cao su và triển lãm công nghệ xử lý, chế biến, đóng gói bao bì.
Triển lãm công nghệ xử lý, chế biến, đóng gói bao bì - Propak Vietnam 2016. Ảnh: industrysourcing

Theo Ban tổ chức, chuỗi triển lãm lần này thu hút 510 doanh nghiệp tham gia; trong đó 350 doanh nghiệp tham gia triển lãm Propak VietNam 2016 và 160 doanh nghiệp tham gia triển lãm Plastics & Rubber.

Cả hai triển lãm ngành cong nghiệp hỗ trợ này đều do Công ty dịch vụ triển lãm Singapore phối hợp với Công ty tổ chức Triển lãm VCCI tổ chức.

Đây là những triển lãm quan trọng, góp phần tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước phát triển.

Trong đó, Propak VietNam 2016 sẽ tập trung trưng bày 4 mảng chính: máy móc và công nghệ chế biến và đóng gói; nguyên vật liệu và phụ kiện đóng gói; dịch vụ chế biến và đóng gói; kiểm soát chất lượng và dịch vụ huấn luyện.

Cùng với triển lãm, còn có chuỗi các buổi hội thảo về những cải tiến và cập nhật mới về an toàn thực phẩm, công nghệ chế biến bao bì; kỹ thuật loại trừ các hóa chất trong nước trong công nghiệp thực phẩm…

Propak VietNam 2016 là phiên bản có quy mô lớn nhất kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2005. Triển lãm đã phát triển từng bước qua các năm và trở thành sự phản ánh tích cực cho ngành công nghiệp tại Việt Nam, phục vụ cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Riêng triển lãm Plastics & Rubber VietNam năm nay đã thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của các doanh nghiệp quốc tế bao gồm cả nhóm gian hàng và các đơn vị cá nhân đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Triển lãm có 7 nhóm gian hàng quốc tế của các doanh nghiệp đến từ các nước như: Áo, Italia, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore và Anh. Đây là số lượng nhóm gian hàng quốc tế cao nhất so với tất cả các sự kiện ngành nhựa và cao su hiện tại ở Việt Nam.

Theo các doanh nghiệp, cả hai triển lãm này là diễn đàn lý tưởng cho các nhà sản xuất trong các ngành tìm kiếm những sản phẩm và giải pháp công nghệ mới nhất; đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng hợp tác, kinh doanh với nhau.

Từ đó, thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển, giúp các doanh nghiệp nâng cao ưu thế cạnh tranh trên thị trường trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục