Khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”

10:22' - 18/11/2017
BNEWS Ngày 18/11, tại hồ Ba Bể, UBND tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức lễ khai mạc chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017.

Là hoạt động thường niên của 6 tỉnh gồm Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang, chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX do tỉnh Bắc Kạn đăng cai tổ chức nhằm tiếp tục tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác phát triển du lịch; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch, thế mạnh của các tỉnh vùng Việt Bắc; thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham quan và đầu tư phát triển du lịch.

Chương trình diễn ra từ ngày 15-21/11/2017.
Trước đó, nằm trong khuôn khổ chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX, hoạt động liên kết khảo sát thực nghiệm tuyến du lịch “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng Việt Bắc” và hội thảo khoa học đã diễn ra trong tháng 8/2017.

Tuyến khảo sát bắt đầu từ tỉnh Tuyên Quang, sang Thái Nguyên, lên Cao Bằng và về Ba Bể (Bắc Kạn); hội thảo khoa học do Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Bắc Kạn chủ trì.
Các hoạt động trong chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017 được tổ chức tại thôn Bó Lù, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn bao gồm: biểu diễn giao lưu văn hóa, văn nghệ các xã, thị trấn huyện Ba Bể, các huyện, thành phố tỉnh Bắc Kạn; lễ hội hoa đăng tại không gian của hồ Ba Bể; Liên hoan văn nghệ dân gian và trình diễn trang phục dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc; triển lãm ảnh về miền đất và con người các tỉnh Việt Bắc với chủ đề “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc.

Cùng với đó, triển lãm trưng bày, quảng bá, giới thiệu ẩm thực vùng Việt Bắc, giới thiệu văn hóa du lịch Bắc Kạn, các sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch; thi đấu các môn thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống được tổ chức tại 2 địa điểm: thôn Bó Lù, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Bên cạnh đó là các hoạt động tham gia trải nghiệm du lịch Ba Bể tại các điểm tham quan của hồ Ba Bể; các hoạt động trưng bày và giới thiệu sách, báo, tranh, ảnh về đất và người Bắc Kạn; chiếu phim tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Bắc; tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh Việt Bắc.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX sẽ bế mạc vào lúc 8h00 ngày 21/11 tại hội trường Vườn quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.
Chương trình hứa hẹn mang đến cho du khách một không gian văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc vùng cao với điệu hát then, đàn tính, câu sli, câu lượn đắm say lòng người; các trò chơi dân gian đặc sắc; các món ăn đậm đà hương vị đặc trưng truyền thống của từng địa phương; những trải nghiệm du lịch thú vị như đua thuyền độc mộc trên hồ Ba Bể, bơi thuyền du lịch (kiểu mới), trải nghiệm du lịch homestay, khám phá các điểm du lịch trong khu vực…
Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX là sự kiện nổi bật trong tổng thể các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Bắc Kạn trong năm 2017.

Đây không chỉ là cơ hội đưa du lịch Bắc Kạn đến gần hơn với du khách thập phương mà còn là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tìm hiểu, đầu tư vào các loại hình du lịch dịch vụ, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển./.
Xem thêm:

>>>Khu vực hồ Ba Bể được ưu tiên số 1 trong phát triển du lịch Bắc Kạn

>>>Chương trình du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” năm 2017


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục