Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-tự hào hàng Việt Nam

11:37' - 29/10/2016
BNEWS Sáng 29/10, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ-Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc “Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-tự hào hàng Việt Nam năm 2016” mùa thứ 2.
Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-tự hào hàng Việt Nam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa- Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Công Thương cho biết: Chương trình nhận diện hàng Việt Nam- Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Qua chương trình này cũng góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu hàng Việt; tạo sự chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế- xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Cũng theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, chương trình này cũng nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng tới người tiêu dùng toàn cầu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam- Phó Trưởng ban vận động chương trình đánh giá cao những hoạt động hưởng ứng “Cuộc vân động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công Thương. Đây là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.

Theo Ban tổ chức, điểm mới của Chương trình năm nay là nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các tỉnh, thành trong cả nước, Hiệp hội và doanh nghiệp cũng như đông đảo người tiêu dùng. Ngay từ tháng 9/2016, khi Chương trình bắt đầu khởi động, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã mở nhiều đợt giảm giá, khuyến mại đối với hàng Việt Nam. Đặc biệt, lần đầu tiên thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được gửi trực tiếp tới cá nhân nhiều người tiêu dùng thông qua các phương triện truyền thông hiện đại.

Thông qua chương trình này, hàng triệu lượt tiếp cận trang website và facebook Tự hào hàng Việt Nam 2016; hàng ngàn sinh viên các trường đại học trong ngành Công Thương đã tham gia chương trình khai mạc, game show truyền hình Sinh viên nhận diện hàng Việt. Ngoài ra, hàng chục triệu người đã nhận được tin nhắn từ 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam với thông điệp “tải nhạc chờ điện thoại miễn phí bài hát Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để ủng hộ hàng Việt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục