Khai mạc chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” năm 2016

21:19' - 28/10/2016
BNEWS Tối 28/10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” năm 2016.

Đây là một sự kiện đặc biệt, tiếp nối chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) và Thủ đô Seoul (Hàn Quốc).
Chương trình diễn ra trong 2 ngày 28, 29/10 với nhiều hoạt động phong phú như triển lãm ảnh, biểu diễn nghệ thuật do đoàn nghệ sỹ thành phố Seoul trình diễn.
“Những ngày Seoul tại Hà Nội” sẽ giới thiệu đến người dân Thủ đô nét văn hóa đặc sắc và hình ảnh về cảnh vật, con người của thành phố Seoul cũng như đất nước Hàn Quốc; đồng thời mang đến một sự kiện văn hóa nghệ thuật hấp dẫn trong không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực lân cận, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa người dân Thủ đô hai nước.
Đây cũng là dịp để củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai thành phố, góp phần phát triển tình hữu nghị, quan hệ hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt vào thời điểm hai nước chuẩn bị kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2017).
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong sự phát triển của Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, đã có sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc. Năm 2016 là cột mốc đáng nhớ trong mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa 2 thủ đô Hà Nội - Seoul.

Nhân dịp này, chính quyền thành phố Seoul và thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức "Những ngày Seoul tại Hà Nội" 2016 với mong muốn chương trình sẽ để lại trong lòng người dân Thủ đô những ấn tượng đẹp về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như tăng cường sự giao lưu, hợp tác giữa hai nước.

Thành phố Hà Nội luôn coi trọng và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác với thành phố Seoul nhằm tiếp tục phát huy thành tựu hợp tác của 20 năm qua giữa hai bên và hướng tới một giai đoạn mới của quan hệ song phương…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục