Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Hồi giáo thế giới lần thứ 13

16:37' - 21/11/2017
BNEWS Ngày 21/11, Diễn đàn Kinh tế Hồi giáo thế giới lần thứ 13 (WIEF 13) đã diễn ra tại Kuching, thủ phủ bang Sarawak, Malaysia và sẽ kéo dài tới ngày 23/11.
Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, đã phát biểu khai mạc diễn đàn. Diễn đàn thu hút hơn 2.500 người tham gia, trong đó có các nhà lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các ngành công nghiệp và các doanh nghiệp.

Với chủ đề “Sự thay đổi đột ngột: Tác động và thách thức”, diễn đàn năm nay đã đưa các nhà lãnh đạo, nhà sản xuất và các chuyên gia ngồi lại với nhau để giải quyết những thách thức xuất phát từ sự thay đổi đột ngột của các lĩnh vực công nghiệp, kỹ thuật và chính trị để có được một môi trường kinh doanh bền vững.

Đáng chú ý, tại WIEF 13 tổng cộng có 16 Bản ghi nhớ (MOU) được ký kết với tổng trị giá lên đến 2,5 tỷ USD, trong đó 9 MOU là giữa các tổ chức quốc tế. Các MOU này khiến cho WIEF13 trở thành một trong những WIEF lớn nhất trong lịch sử. Các MOU được ký kết tập trung vào các ngành như công nghệ, thực phẩm halal và lĩnh vực năng lượng.

Trong 5 năm qua, WIEF đã tạo điều kiện cho các hoạt động thương mại khác nhau giữa các quốc gia Hồi giáo và phi Hồi giáo với tổng trị giá khoảng 13 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục