Khai mạc Hội chợ Chiết Giang 2016

12:42' - 04/08/2016
BNEWS Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 đã khai mạc sáng 4/8 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với chủ đề “Sản phẩm Chiết Giang- vươn xa toàn cầu”.
Khách hàng tham quan tại Hội chợ. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đây là hội chợ được tổ chức lần thứ 5 tại Hà Nội với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biểu tượng “ZHEJIANG MADE” và là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích cao trong tỉnh. 

Không những thế, sản phẩm lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau như: máy móc của ôn Châu, Đài Châu; ngũ kim của Gia Hưng; nguyên phụ liệu dệt may của Hàng Châu, Hồ Châu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Nghĩa Ô…

Hầu hết các mặt hàng đang được ưa chuộng và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương, kim ngạch xuất khẩu 2 chiều Việt -Trung duy trì ấn tượng với tốc độ trung bình 20% một năm.

Thống kê cho thấy, Trung Quốc tiếp tục đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2015 đạt trên 66,6 tỷ USD, tăng 13,4% so với năm 2014. Ngược lại, hiện Việt Nam cũng đang là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN.

Năm 2015, theo thống kê của hải quan phía Trung Quốc, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Chiết Giang đã đạt 5,52 tỷ USD tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2014. Ông Tô Ngọc Sơn đã đề xuất về phía tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cần tăng cường hỗ trợ thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên tham dự các hội chợ thương mại và triển lãm tổ chức tại mỗi bên.

Đồng thời tăng cường nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản. Bên cạnh đó, cần sớm thành lập văn phòng đại diện của Việt Nam tại tỉnh Chiết Giang góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp hai bên.

Đặc biệt, tiếp tục triển khai bản ghi nhớ thiết lập cơ chế trao đổi và cung cấp thông tin định kỳ giữa Vụ Châu Á- Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) Việt Nam và tỉnh Chiết Giang Trung Quốc.

Ông Feng Wei- Giám đốc Ban kinh tế thương mại- Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang Trung Quốc cho biết, để tăng cường hợp tác qua lại với các nước ASEAN trong đó có Việt Nam, Sở Công thương tỉnh Chiết Giang đã tổ chức Dự án “Hàng hóa chất lượng Chiết Giang, tiếp thị ra toàn thế giới”.

Ngoài ra, năm nay với sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 đã khai mạc với 150 gian hàng thuộc 3 ngành hàng nổi bật tập trung vào máy móc, thiết bị điện-điện tử; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; dệt may-nguyên phụ liệu và sản phẩm tiêu dùng.

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 6/8.

>> Khai mạc Hội chợ chuyên ngành thủy sản quốc tế Vietfish 2016

>> Sắp diễn ra triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục