Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao: Thực phẩm - Nông sản sạch

21:51' - 06/10/2016
BNEWS Sau 8 năm, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao đã quay trở lại Hà Nội và khai mạc tối nay 6/10 tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.
Với chuyên ngành Thực phẩm - Nông sản sạch, hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 9/10. 

Hội chợ thu hút 150 doanh nghiệp và đơn vị với 200 gian hàng. Bên cạnh những gian hàng thực phẩm công nghệ của 100 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao ngành hàng thực phẩm và nhóm doanh nghiệp hỗ trợ như sản xuất thiết bị chế biến, bếp, đồ gia dụng, bao bì thực phẩm… còn có sự tham gia của 50 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại sản xuất sạch, truy suất được nguồn gốc. 

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, đánh dấu sự tái ngộ giữa cộng đồng doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao với người tiêu dùng Hà Nội và phía Bắc, hội chợ tập hợp những mặt hàng nông sản từ khắp các vùng miền tụ hội về, đặc biệt là các sản phẩm của các bạn trẻ đang khởi nghiệp trên cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao: Thực phẩm - Nông sản sạch được phân chia thành các khu vực chính gồm khu vực triển lãm lúa, gạo, khu vực nông sản sạch, khu vực triển lãm 100 loại bánh dân gian Nam bộ, buffet chiếc thìa vàng; khu vực sản phẩm đóng hộp, thực phẩm tiện lợi và khu vực dịch vụ hỗ trợ của các nhà sản xuất hỗ trợ cho thực phẩm về bao bì, công nghệ… nhằm kết nối doanh nghiệp. 

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trương ủng hộ, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, quy trình canh tác tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp và là hạt nhân, đầu tàu tổ chức liên kết hình thành chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn. 

"Hiện đã có nhiều doanh nghiệp lớn đã và đang đầu tư vào sản xuất nông sản an toàn chất lượng cao, xuất hiện các mô hình điển hình của doanh nghiệp, hợp tác xã, chuỗi cung ứng nông sản an toàn phát triển. Cả nước đã có trên 380 chuỗi nông sản an toàn." - Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho biết. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục