Khai mạc Hội chợ nông, lâm thủy sản Xuân Đinh Dậu

13:51' - 18/01/2017
BNEWS Ngày 18/1, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc “Hội chợ Xuân Đinh Dậu”.
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Hội chợ có quy mô 200 gian hàng đến từ gần 200 đơn vị, doanh nghiệp các vùng miền trên cả nước trưng bày các mặt hàng nông, lâm thủy sản.

Hội chợ Xuân Đinh Dậu nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm thủy sản, đặc biệt là đặc sản của các địa phương, làng nghề truyền thống trên cả nước. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp đã đem đến hội chợ các sản phẩm phong phú, đa dạng từ các vùng miền như cây cảnh, đào quất Nhật Tân, mai miền Nam; các sản phẩm thực phẩm là bánh chưng truyền thống, gà Thuần Việt, chả mực Hạ Long, lợn Mán, chè Mộc Châu, gạo Điện Biên, măng, mộc nhĩ Tuyên Quang; gạo Tám Điện Biên cùng đặc sản trái cây 3 miền…

Khách tham quan mua sắm tại hội chợ ngày khai mạc. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – Trưởng ban tổ chức hội chợ cho biết, sản phẩm nông lâm thủy sản tham gia hội chợ được cung cấp từ những cơ sở sản xuất, doanh nghiệp uy tín có thương hiệu trên cả nước.

Đó là những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sản xuất theo chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn. Hội chợ cũng hướng đến đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, góp phần phát triển chuỗi sản xuất.

200 gian hàng trưng bày các mặt hàng nông, lâm thủy sản. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

“Ban tổ chức vẫn duy trì thực hiện kiểm định sản phẩm thông qua Trung tâm kiểm định chứng nhận chất lượng nông sản an toàn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng bởi những mặt hàng bày bán tại hội chợ đều được kiểm tra chất lượng. Việc tiêu dùng sử dụng những sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, góp phần thực hiện Chương trình vệ sinh an toàn thực phẩm, phát triển nông nghiệp bền vững hơn”, ông Đào Văn Hồ nói.

Dự kiến, hội chợ diễn ra đến ngày 25/1/2017.

>>> Cây cảnh “độc”, “lạ” xuống phố đón Tết

>>> Lan hồ điệp nhuộm màu giá vài chục triệu đắt khách dịp Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục