Khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2016

15:23' - 18/11/2016
BNEWS Hội chợ năm nay thu hút hơn 450 gian hàng của 320 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Ngày 18/11, tại Trung tâm Xúc tiến- Đầu tư -Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2016 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức.

Hội chợ năm nay thu hút hơn 450 gian hàng của 320 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia; trong đó, có khoảng 50 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và các doanh nghiệp liên doanh Ấn Độ, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Đức, Singapore...

Các sản phẩm trưng bày bao gồm máy móc, thiết bị nông nghiệp, dây chuyền sản xuất chế biến công nông nghiệp; vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn gia súc, thuốc thú y, thủy sản; các sản phẩm nông lâm, thủy hải sản xuất khẩu, sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long...

Theo ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), hội chợ này là cầu nối hiệu quả và là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các địa phương, các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Đồng thời, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, tạo cơ hội cho việc xây dựng, nâng cao giá trị thương hiệu nông thủy sản, thúc đẩy tiến trình hội nhập khu vực và thế giới của các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các các hội nghị như: kết nối giao thương các doanh nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc, hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp, hội thảo kết nối cung cầu phát triển chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn năm 2016, hội thảo quốc tế về phát triển Đồng bằng sông Cửu Long... và các hội thi phục vụ cho nông dân.

Dự kiến, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 18-22/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục