Khai mạc Hội chợ thời trang quốc tế (VIFF) 2015

15:08' - 18/09/2015
BNEWS Các doanh nghiệp tham gia hội chợ tập trung giới thiệu những bước phát triển của ngành thời trang trong thời gian qua; trưng bày các bộ sưu tập mới.

Ngày 18/9, Hội chợ thời trang quốc tế (VIFF) 2015, do Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) và Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX) tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (TBECC), Tp. Hồ Chí Minh.

Cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Hội chợ là một trong những hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia của Bộ Công Thương.

Hội chợ năm nay bao gồm gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp dệt may nổi tiếng như: Việt Tiến, Đức Giang, Nhà Bè, May 10, Hòa Thọ, Việt Thắng, Đông Xuân… cũng như các nhà thiết kế, cung cấp dệt may vừa và nhỏ của Việt Nam.

Đồng thời, tạo cơ hội giao thương cho các đơn vị cung cấp nguyên phụ liệu, nhà thiết kế với các doanh nghiệp sản xuất dệt may và các sản phẩm thời trang khác nhau.

Đại biểu tham quan các gian hàng. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Theo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, VIFF là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu tới khách hàng trong và ngoài nước năng lực sản xuất và xuất khẩu của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam.

Điểm nổi bật của VIFF 2015 là nhiều thương hiệu lớn sẽ giới thiệu những nhãn hàng mới, dòng sản phẩm đặc sắc, phong phú để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng với tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều hoạt động bên lề đáng chú ý như chương trình giải trí; biểu diễn thời trang của các doanh nghiệp hàng đầu được thực hiện bởi nhiều nhà thiết kế danh tiếng và đội ngũ người mẫu chuyên nghiệp hiện nay, góp phần giúp các doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu sản phẩm dệt may xuất khẩu của Việt Nam.

Tại lễ khai mạc VIFF 2015, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, ngành dệt may là một trong những ngành xuất khẩu thế mạnh hàng đầu của Việt Nam và đạt tăng trưởng vượt bậc trong nhiều năm liên tục.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, ngành dệt may nội địa có nhiều bước tiến đáng khích lệ, cơ cấu ngành dịch chuyển dần từ gia công sang sản xuất và tăng cường xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Khách tham quan, chọn mua sản phẩm tại các gian hàng. Ảnh: An Hiếu/TTXVN.

Tại thị trường nội địa, nhiều thương hiệu, sản phẩm sản xuất trong nước cũng đã xây dựng được chỗ đứng, nâng cao nâng lực cạnh tranh và tạo được uy tín với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bà Hồ Thị Kim Thoa cũng nhấn mạnh: Những kết quả mà ngành dệt may đạt được vẫn còn khá khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để đẩy mạnh sự phát triển của ngành.

Các doanh nghiệp cần bám sát vào chiến lược phát triển ngành dệt may của Chính phủ, khai thác hiệu quả lợi thế từ ưu đãi của các Hiệp định Thương mại tự do nhằm hướng đến xây dựng những thương hiệu, sản phẩm, được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và có khả năng cạnh tranh tại nhiều thị trường xuất khẩu./.

Mỹ Phương 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục