Khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017

21:58' - 17/01/2017
BNEWS Tối 17/1, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017 với sự góp mặt của 500 doanh nghiệp, đơn vị cùng các đặc sản đến từ khắp các vùng miền trên cả nước.

Theo ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Giảng Võ- đơn vị tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017, trong những năm qua, "Hội chợ Xuân" đã trở thành lễ hội truyền thống của nhân dân Thủ đô vào dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Đây là một trong những sự kiện đạt hiệu quả cao về kinh tế, xã hội và giá trị văn hóa của Hà Nội. Sự kiện thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham quan, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Với diện tích 5.000 m2 quy tụ 500 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của trên 35 tỉnh thành, từ miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông đến miền Tây Nam Bộ và các huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Lý Sơn (Quảng Ngãi ), Hội chợ Xuân 2017 có gần 500 gian hàng đặc trưng của các địa phương trong cả nước sẽ tạo nên một Lễ hội đón Tết cổ truyền vô cùng sôi động và hấp dẫn.

Điểm mới của Hội chợ lần này là có rất nhiều đặc sản địa phương và vùng miền như các loại cây trái Nam Bộ, thủy hải sản, nước mắm Phú Quốc, nước mắm Nha Trang, cốm làng Vòng, hành tỏi Lý Sơn, chè Tân Cương (Thái Nguyên), cam Cao Phong, cam Vinh, mật ong (Điện Biên), mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong (Cao Bằng), bánh đậu xanh, bánh gai (Hải Dương) bánh chưng (Ước Lễ) cùng hàng trăm chủng loại lương thực, thực phẩm ba miền phục vụ ngay tại hội chợ.

Ban tổ chức "Hội chợ Xuân" hy vọng sẽ tiếp tục mang đến những mặt hàng Tết phong phú cho người dân Thủ đô. Khách hàng vừa được thỏa mãn nhu cầu mua sắm, vừa có cơ hội thưởng thức những chương trình văn hóa nghệ thuật đậm nét truyền thống trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Ngoài ra, để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng, Ban tổ chức phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng như Sở Y tế, Quản lý thị trường... thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm tại hội chợ, nhất là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm để người tiêu dùng yên tâm vui chơi, sắm tết và thưởng thức không khí ngày xuân.

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017 sẽ kéo dài đến hết ngày 24/1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục