Khai mạc hội chợ Xuân Mậu Tuất dành cho nông sản

11:14' - 06/02/2018
BNEWS Sáng 6/2, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc Hội chợ Xuân Mậu Tuất 2018 dành cho nông sản đặc sản phục vụ Tết Nguyên đán.
Khai mạc hội chơ Xuân Mậu Tuấn 2018. Bích Hồng/BNEWS/TTXVN
Tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc Hội chợ Xuân Mậu Tuất 2018 dành cho nông sản đặc sản phục vụ Tết Nguyên đán.
Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, hội chợ tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy hải sản, đặc biệt là đặc sản của các địa phương và các làng nghề truyền thống trên thị trường nội địa. Đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và được sản xuất theo chuỗi cung ứng nông sản an toàn.
Nhiều nông lâm thủy sản phục vụ Tết Nguyên đán được bày bán tại hội chợ. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN
Hiện có 200 đơn vị từ khắp các địa phương và các làng nghề trong cả nước đã đem sản phẩm đặc trưng tốt nhất của mình đến hội chợ. Các mặt hàng truyền thống đã đem lại uy tín cho hội chợ qua nhiều năm, được nhiều người tiêu dùng ưa thích như: thủy sản, cá sông Đà, chả mực Quảng Ninh, chả cá thát lát, giò các loại, rau an toàn, nước mắm Phú Quốc… Phục vụ ngày Tết còn có nhiều loại trái cây, hoa, cây cảnh… đến từ mọi miền tổ quốc.
Ông Đào Văn Hồ hi vọng, với những hội chợ như thế này sẽ đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, góp phần tác động trở lại đến sản xuất chế biến nông sản, thực phẩm sạch.
Hội chợ mở cửa đến ngày 13/2, tức 28 tháng Chạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục