Khai mạc Hội hoa Sở 2016 tại Bình Liêu, Quảng Ninh

14:31' - 10/12/2016
BNEWS Ngày 10/12, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã khai mạc Hội hoa Sở năm 2016 tại rừng Sở, thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm. Hội hoa Sở diễn ra trong 3 ngày từ ngày 9-11/12.

Tiếp nối thành công năm đầu tiên, năm nay, huyện Bình Liêu tổ chức Hội hoa Sở 2016 nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới từ loài hoa đặc trưng của huyện, qua đó giới thiệu, quảng bá tiềm năng, tôn vinh những giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Bình Liêu đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ diễn ra Hội hoa Sở có các hoạt động như thăm các điểm du lịch; tổ chức liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc và trang phục truyền thống; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian, liên hoan sản phẩm OCOP Bình Liêu mở rộng và trưng bày sản phẩm bản địa; dịch vụ ẩm thực dân tộc.

Tham gia lễ hội hoa Sở năm nay, du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp tinh khôi, trắng ngần hoa Sở, hòa mình trong cảnh sắc thiên nhiên núi rừng mà còn được trải nghiệm một không gian văn hóa các dân tộc của huyện.

Hội hoa Sở Bình Liêu 2016 sẽ là dịp để các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu, phát triển thị trường du lịch tại Bình Liêu, xây dựng các sản phẩm du lịch mới giới thiệu đến du khách, xây dựng Bình Liêu thành điểm đến hấp dẫn, khác biệt tại vùng Đông Bắc.

Cùng với địa điểm này, Hội Hoa sở còn được tổ chức tại 3 điểm khác của huyện, là: Bản Sông Moóc A (xã Đồng Văn), Thác Khe Vằn (xã Húc Động), Đình Lục Nà (xã Lục Hồn). Đây là sự kiện quan trọng và được coi là điểm nhấn du lịch của huyện Bình Liêu năm 2016.

Cùng ngày, Hội nghị Công bố, triển khai Quy hoạch Tổng thể phát triển du lịch huyện Bình Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị huyện Bình Liêu.

Hội nghị gồm 2 nội dung: Công bố Quy hoạch Tổng thể phát triển du lịch huyện Bình Liêu đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Hội thảo Triển khai quy hoạch du lịch với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch; cơ quan quản lý văn hóa - thể thao, du lịch của tỉnh Quảng Ninh; đại diện các công ty du lịch, công ty lữ hành đã, đang tìm hiểu đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện Bình Liêu.

Hội nghị nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sức hấp dẫn của thiên nhiên, mảnh đất, con người, những giá trị văn hóa các dân tộc Bình Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Qua đây, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đến tìm hiểu, phát triển thị trường du lịch tại địa phương, xây dựng huyện thành điểm đến hấp dẫn, khác biệt; góp phần thúc đẩy du lịch Bình Liêu phát triển ngày càng bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục