Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G7

21:22' - 09/06/2018
BNEWS Sáng 9/6 theo giờ Canada, Hội nghị Thượng đỉnh G7 đã chính thức khai mạc tại khách sạn La Manoir Richelieu ở thị trấn La Malbaie, vùng Charlevoix của tỉnh Quebec.

Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) sẽ tập trung thảo luận 5 chủ đề chính, gồm: đầu tư vào những lĩnh vực tăng trưởng có lợi; chuẩn bị việc làm cho tương lai; tăng cường bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; cùng hành động chống biến đổi khí hậu, bảo vệ đại dương, thúc đẩy năng lượng sạch; và xây dựng một thế giới hòa bình và an toàn hơn.

Nước chủ nhà Canada cam kết, trên cương vị Chủ tịch G7 trong năm 2018, Canada sẽ thúc đẩy các cuộc thảo luận để làm nền tảng cho các hành động trong tương lai nhằm ứng phó với các thách thức toàn cầu và đón nhận những cơ hội phát triển mới do những thay đổi mọi mặt về kinh tế, chính trị, khoa học công nghệ, xã hội… mang lại.

Ngoài ra, để khuyến khích và đảm bảo bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, Canada sẽ lồng ghép toàn diện chủ đề này vào tất cả các nội dung thảo luận trong các chủ đề khác.
Hội nghị G7 năm nay diễn ra trong bối cảnh tất cả các nước thành viên đều phải đối mặt với thách thức chung là làm thế nào ngăn chặn và ứng phó với các nguy cơ toàn cầu, tận dụng tối đa những phát triển tiến bộ đang thay đổi rất nhanh chóng, nhất là trong lĩnh vực khoa học công nghệ và sáng chế; đồng thời đảm bảo tăng trưởng bao trùm sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.
Để giải quyết được những thách thức đó, cách tốt nhất là G7 phải tập trung vào các điểm ưu tiên như giúp người lao động thích ứng với môi trường công việc luôn thay đổi; thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thông qua đầu tư vào con người; xây dựng các cộng đồng và các nền kinh tế mạnh; đảm bảo công bằng thu nhập và chống trốn thuế; và hướng tới sự tăng trưởng tốt hơn, phù hợp hơn với tất cả mọi người.

Đây là lần thứ 6 Canada chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G7 và là lần đầu tiên ở Quebec kể từ năm 1981. Nhóm G7 gồm Anh, Canada, Đức, Italy, Mỹ, Nhật Bản và Pháp.

>>>Các lãnh đạo G7 nhóm họp thượng đỉnh - Nga bác đề xuất trở lại G7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục