Khai mạc hội thi an toàn vệ sinh viên ngành than giỏi lần thứ X năm 2017

22:28' - 19/07/2017
BNEWS Công tác an toàn sinh lao động là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong sản xuất kinh doanh luôn được TKV và các đơn vị trong ngành đặc biệt quan tâm.

Tối ngày 19/7, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên ngành than giỏi lần thứ X năm 2017 nhằm tuyên truyền nâng cao kiến thức về an toàn vệ sinh lao động cho công nhân sản xuất cũng như các thành viên trong toàn Tập đoàn.

Tham dự hội thi có 35 đội với 146 thí sinh đều là những thợ sản xuất giỏi có kiến thức về an toàn lao động đến từ 35 đơn vị sản xuất của TKV. Các thi sinh phải trải qua 3 phần thi gồm: thi năng khiếu, thi hiểu biết và thi lý thuyết, thực hành về phòng cháy chữa cháy.

Theo đó, phần thi lý thuyết gồm những tiểu phẩm, kịch múa với nội dung về tình huống và các giải pháp an toàn vệ sinh lao động trong quá trình sản xuất, an toàn giao thông.

Phần thi hiểu biết, các thí sinh phải trả lời các câu hỏi chuyên môn về an toàn lao động và phải thể hiện hiểu biết đó thông qua những hình ảnh trực quan.

Phần thi về lý thuyết và thực hành phòng cháy chữa cháy, các thí sinh phải trả lời về những giải pháp phòng chống cháy nổ trong quá trình sản xuất tại đơn vị mình.

Ông Nguyễn Đình Thịnh, Phó Tổng giám đốc TKV cho biết, công tác an toàn sinh lao động là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong sản xuất kinh doanh luôn được TKV và các đơn vị trong ngành đặc biệt quan tâm.

Các giải pháp áp dụng công nghệ hiện đại cải thiện sản xuất an toàn cho công nhân được liên tục triển khai thực hiện. Cùng với đó là việc không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần ngăn ngừa giảm thiểu tai nạn lao động và sự cố trong sản xuất.

Trước đó, tại các cơ sở của TKV đã có 45 đơn vị tổ chức cuộc thi về nội dung này với 1.738 lượt thí sinh tham dự.

Hội thi an toàn vệ sinh viên ngành than giỏi là hoạt động thường niên được TKV tổ chức tạo sân chơi bổ ích để các an toàn viên lao động trong các đơn vị trong Tập đoàn được giao lưu và bổ sung kiến thức về an toàn lao động để tuyên truyền tại đơn vị mình. Từ đó, cấp quản lý các đơn vị có thể xây dựng, huấn luyện đào tạo đội ngũ an toàn vệ sinh viên góp phần thúc đẩy sản xuất và nâng cao ý thức an toàn trong lao động của công nhân.

Dự kiến, Hội thi an toàn vệ sinh viên ngành than giỏi lần thứ X năm 2017 sẽ kết thúc vào ngày 21/7./.

>>> Vinalines và TKV ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục