Khai mạc không gian văn hóa, du lịch Hà Giang

20:52' - 12/05/2018
BNEWS Ngày 12/5, tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang đã diễn ra lễ khai mạc không gian văn hóa, du lịch, trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang.
Cắt băng khai mạc không gian văn hóa, du lịch Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN


Theo ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang: Không gian văn hóa, du lịch, trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng các dân tộc Hà Giang là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tại Liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ VI, năm 2018.

Không gian văn hóa, du lịch sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 12 đến 14/5, với sự tham gia của 11 huyện, thành phố và Hiệp hội du lịch Hà Giang.

Nhiều sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng riêng có của các địa phương Hà Giang được trưng bày như: Mật ong bạc hà, trà Shan tuyết cổ thụ, dược liệu; các sản phẩm thổ cẩm, vải lanh của dân tộc Mông…
Đặc biệt, không gian văn hóa, du lịch Hà Giang còn giới thiệu về những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Các chương trình du lịch, khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn nhằm quảng bá hình ảnh, con người, di sản văn hóa đặc trưng, riêng có của Hà Giang đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế… nhằm thu hút đầu tư, tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, dược liệu của Hà Giang đến các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Với mục tiêu biến khó khăn thành động lực phát triển, những năm qua tỉnh Hà Giang đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, phát huy nội lực để vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, Hà Giang đã chọn phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Với mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách đến với Hà Giang vào năm 2020, tỉnh Hà Giang đã và đang tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm đặc thù có thế mạnh trên cơ sở khai thác hợp lý tài nguyên như: Du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch địa chất.

Tỉnh không ngừng đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch tại các điểm du lịch tiềm năng và vùng trọng điểm du lịch như: Thành phố Hà Giang, Cao nguyên đá Đồng Văn và các huyện Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín Mần./.

>>> Ngắm cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nguyên sơ ở Hà Giang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục