Khai mạc lễ hội bưởi Đại Minh

21:21' - 10/11/2017
BNEWS Tối 10/11, huyện Yên Bình (Yên Bái) tổ chức khai mạc lễ hội bưởi Đại Minh.
Ngày 10/11/2017, tại xã Đại Minh huyện Yên Bình, Yên Bái, UBND huyện Yên Bình tổ chức khai mạc Lễ hội bưởi Đại Minh năm 2017. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN

Đây là hoạt động văn hóa hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc nói chung và Năm du lịch tỉnh Yên Bái nói riêng.
Lễ hội bưởi Đại Minh diễn ra trong hai ngày 10 và 11/11 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội chợ quê với 25 gian hàng của 25 xã, thị trấn (mỗi xã 1 gian hàng có từ 20 sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản); riêng xã Đại Minh có thêm 15 gian hàng trưng bày trái bưởi và cây bưởi giống do tổ chức và cá nhân trong và ngoài huyện tham gia.

Hội thi Thôn nữ duyên dáng vùng bưởi trình diễn trang phục các dân tộc vùng hồ Thác Bà, thi bóc bưởi và trang trí mâm ngũ quả gồm các sản vật đặc trưng của vùng hồ Thác Bà. Hội thi ẩm thực "Hương vị vùng hồ Thác Bà" với các món ăn được chế biến từ cá hồ Thác Bà.
Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra triển lãm ảnh “Đất và người Yên Bình”, thi đấu thể thao, liên hoan các Câu lạc bộ văn nghệ dân gian...

Du khách đến với Yên Bái trong dịp này sẽ được tham quan vùng bưởi, các di tích lịch sử và khám phá hồ Thác Bà qua các tour du lịch sinh thái; tham quan cây bưởi tổ và mô hình hộ gia đình trồng bưởi có thu nhập cao tại các thôn của xã Đại Minh.

Ngoài ra, tỉnh Yên Bái cũng tổ chức các tuor du lịch kết hợp với quảng bá về sản phẩm bưởi, các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn như: đình Khả Lĩnh, chùa Nổi, đền Cửa Ngòi, đình chùa Phúc Hòa, đền Mẫu Thác Bà…
Bưởi Đại Minh được trồng từ cách đây khoảng 300 năm trước, được mệnh danh là bưởi tiến vua, quả mỏng, múi mọng, tôm ráo và nhiều nước, ăn đậm vị. Bưởi được trồng ở thôn Khả Lĩnh, xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Bưởi Đại Minh hiện được trồng trên diện tích hơn 450ha, hàng năm cho thu nhập gần 150 tỷ đồng. Tháng 12/2016, bưởi Đại Minh đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

>>>Bưởi đặc sản Đoan Hùng sẽ được dán tem truy xuất nguồn gốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục