SẢN XUẤT & TIÊU DÙNG

Khai mạc "Phiên chợ Xanh Tử Tế" tại Tp. Hồ Chí Minh

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 23 - 24/4, "Phiên chợ Xanh Tử tế"sẽ được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các mặt hàng nông sản sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chí sạch – an toàn.

Khai mạc Hội chợ "Phiên chợ xanh tử tế" tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 23-24/4. Ảnh minh họa: TTXVN

"Phiên chợ Xanh Tử Tế" thu hút sự tham gia tích cực của các hộ nông gia, hợp tác xã làng nghề, câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp của nhiều địa phương từ miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông và Tây Nam Bộ như: HTX H'Mong ở Bản Cát Cát (Sapa); CLB đặc sản Bến Tre; thanh niên khởi nghiệp Ninh Thuận...

Theo đó, người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh có thể tham quan, mua sắm, tiếp cận những mặt hàng nông sản, đặc sản chất lượng, được sản xuất bằng phương pháp đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm gồm: rau xanh các loại, trái cây vùng miền; thực phẩm khô, thực phẩm chế biến; bánh, mứt...

Tại Lễ khai mạc, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, "Phiên chợ Xanh Tử Tế" sẽ là hoạt động thường niên được tổ chức định kỳ hai lần trong tháng, diễn ra vào thứ Bảy và Chủ nhật, từ 8 - 18 giờ mỗi ngày.

Thông qua "Phiên chợ Xanh Tử Tế", Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao kỳ vọng đẩy mạnh những chương trình hỗ trợ các hộ nông gia, hợp tác xã làng nghề, các CLB thanh niên khởi nghiệp đang kinh doanh, sản xuất những mặt hàng nông đặc sản địa phương theo công nghệ xanh, sạch, an toàn được tiếp cận thị trường và đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Cũng từ nay đến hết ngày 24/4, người dân Tp. Hồ Chí Minh có thể tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí, với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn tại "Ngày hội khách hàng Co.opmart 2016" tại công viên 23/9, do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp cũng 50 nhãn hàng nổi tiếng tổ chức để tri ân người tiêu dùng nhân kỷ niệm 20 năm hoạt động.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, tại "Ngày hội khách hàng Co.opmart 2016", các em nhỏ được tham gia mô hình nông trại sữa Hà Lan của Frieshland Campina và nhiều sản phẩm sữa của Abbott, Vinamilk.

Bên cạnh đó, trang trại rau sạch và công viên Unilever với nhiều hóa mỹ phẩm làm đẹp hay các sản phẩm nhà bếp giảm giá mạnh của Supor, Masan Town... là nơi dành cho các bà nội trợ.

Phái mạnh có dịp tham gia nhiều game vận động của Sapporo, Heineken. Đặc biệt, khu ẩm thực phục vụ khoảng 20 món ăn 3 miền do Co.opmart thực hiện và khu tập trung nhiều sản phẩm thiết yếu giảm giá cũng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng./.

Mỹ Phương/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.